Unjury® โปรตีนเพื่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี

กลูโคซามีนและคอนดรอยตินเป็นอาหารเสริมยอดนิยมสำหรับสุขภาพข้อต่อ และอาจช่วยลดความเสี่ยงของปัญหาข้อต่อที่เกี่ยวข้องกับอายุ เช่น โรคข้อเข่าเสื่อม การเสริมด้วยสารประกอบเหล่านี้สามารถรองรับการเคลื่อนไหวของข้อต่อ ลดการอักเสบ และส่งเสริมสุขภาพข้อต่อโดยรวมสำหรับนักกีฬาสูงวัย ที่ One Medical Seniors เรารู้ว่าสุขภาพของคุณเป็นมากกว่าแค่ร่างกายและจิตใจ การดูแลสุขภาพที่ดีครอบคลุมทุกด้านของสุขภาพของคุณ ตั้งแต่อาหารและโภชนาการ ไปจนถึงการมีสติ ตลอดจนการออกกำลังกายและกิจวัตรประจำวัน รูปแบบการดูแลที่เน้นผู้ป่วยเป็นศูนย์กลางของเราจะทำให้คุณกลับมาเป็นผู้นำในเส้นทางด้านสุขภาพของคุณเอง ช่วยให้คุณตัดสินใจเรื่องชีวิตที่มีสุขภาพดีได้ด้วยตนเอง สมูทตี้มีพื้นฐานมาจากน้ำผลไม้ และมักประกอบด้วยผลไม้ ผัก ผักใบเขียว ฯลฯ มากกว่าเครื่องดื่มเชค สมูทตี้มักมีแคลอรี่ต่ำกว่า สมูทตี้มีประโยชน์ทั้งหมดของอาหารที่ใช้ทำสมูทตี้ ทำให้สมูทตี้เป็นแหล่งสารอาหารที่รอบด้าน ในบรรดา BCAA นั้น ลิวซีนมีประสิทธิภาพอย่างยิ่งในการส่งเสริมการสร้างโปรตีนของกล้ามเนื้อ สิ่งนี้ชี้ให้เห็นว่าเมื่อเราอายุมากขึ้น เราควรบริโภคโปรตีนคุณภาพสูงที่อุดมไปด้วยลิวซีนเป็นประจำ เช่น ผลิตภัณฑ์จากนม เนื้อสัตว์ ปลา และไข่

โปรตีนสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ร่างกายของเราจะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อตามธรรมชาติเมื่อเราอายุมากขึ้น แม้ว่าเราจะออกกำลังกายก็ตาม ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้สูงอายุจะต้องรับประทานโปรตีนให้เพียงพอ โปรตีนยังช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน ความสามารถในการฟื้นตัวจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยได้เร็วขึ้น และรักษาสุขภาพเมื่อต้องรับมือกับโรคเรื้อรัง สิ่งที่น่าสนใจคือการศึกษาในปี 2019 เปิดเผยว่าผู้สูงอายุเพียงครึ่งเดียวเท่านั้นที่ได้รับโปรตีนมากเท่าที่ควร เนื้อสัมผัสเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่อาจแตกต่างกันเล็กน้อยระหว่างผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยทั่วไปแล้ว ผงโปรตีนที่ดีจะมีลักษณะเนียนและเป็นครีมมากกว่าจะเป็นเม็ดหยาบ ชมิดต์กล่าวว่าผงโปรตีนจากพืชโดยทั่วไปมักจะมีเนื้อสัมผัสที่เรียบเนียนน้อยกว่าผงโปรตีนจากสัตว์ นอกจากนี้ ผงโปรตีนบางชนิดยังมีสมุนไพรหรือส่วนผสมจากพืชที่ได้รับการศึกษาน้อย ซึ่งอาจกระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาไม่พึงประสงค์สำหรับบางคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีอาการป่วยหรือใช้ยาบางชนิด ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนเริ่มอาหารเสริมใหม่เสมอ นอกเหนือจากปริมาณโปรตีนแล้ว ผงโปรตีนนี้ยังมีส่วนผสมของผลไม้และผักออร์แกนิก รวมถึงส่วนผสมของวิตามินและแร่ธาตุอีกด้วย เป็นผลให้ประกอบด้วยสารอาหารรองที่สำคัญสำหรับผู้หญิง รวมถึงธาตุเหล็กถึง 30% ของมูลค่ารายวัน (DV) นอกจากนี้ยังมีโซเดียม 14% ของ DV ดังนั้นหากคุณมีความดันโลหิตสูงและต้องการตัวเลือกที่เน้นพืชเป็นหลัก คุณอาจต้องการแบบที่มีโซเดียมต่ำกว่า อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้สามารถใช้เป็นของว่างหลังออกกำลังกายได้ดีเพื่อช่วยทดแทนอิเล็กโทรไลต์ที่สูญเสียไปจากเหงื่อจากการออกกำลังกายอย่างหนักเป็นเวลานานหรือหนักหน่วง

แต่ละมื้อมีโปรตีน 25 กรัมที่เชื่อถือได้ นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกต่างๆ เช่น ไม่ปรุงแต่ง วานิลลา และช็อกโกแลต จึงมีรสชาติสำหรับทุกความชอบ Ritual Essential Protein Daily Shake 50 เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้สูงอายุเสมอ และนี่เป็นเพราะมันได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงผู้สูงอายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่ชื่นชอบผงโปรตีนที่สะอาด ไม่มีการเติมน้ำตาลและให้ความหวานโดยใช้พระภิกษุสงฆ์ที่ปราศจากแคลอรี่และ Reb-M เพื่อให้มั่นใจว่าโปรตีนเชคของคุณอร่อยและปราศจากความผิด อย่างไรก็ตาม อาหารเสริมโปรตีนไม่ควรทดแทนอาหารที่สมดุล สิ่งเหล่านี้ถูกมองว่าเป็นส่วนเสริมของแผนการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ การปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญก่อนที่จะแนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใหม่ๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคนที่คุณรักมีภาวะสุขภาพผิดปกติ “ในทางกลับกัน เวย์เข้มข้นมักจะมีแคลอรี่หนาแน่นกว่าและยังมีคาร์โบไฮเดรตและไขมันด้วย” ลียงกล่าว ดังนั้นจึงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับผู้ที่ต้องการรักษาน้ำหนักให้สูงขึ้น — ปัญหาที่พบบ่อยสำหรับคนใน ทศวรรษต่อมาของพวกเขา ไม่ว่าคุณจะเลือกแบบไหน “ค้นหาผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้” ลียงกล่าว ตรวจสอบให้แน่ใจว่าส่วนผสมแรกสุดที่แสดงบนฉลากคือเวย์โปรตีน Urolithin มีหลักฐานว่า urolithin A ซึ่งเป็นสารประกอบที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติในระบบทางเดินอาหารในบางคน แต่ยังผลิตและจำหน่ายเป็นอาหารเสริม อาจปรับปรุงความแข็งแรงของกล้ามเนื้อและการทำงานของผู้สูงอายุได้บ้าง อย่างไรก็ตาม การศึกษาเหล่านี้ได้รับทุนสนับสนุนจากบริษัท และเนื่องจากมีขนาดเล็กและผลลัพธ์ที่หลากหลาย จึงจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติมเพื่อพิสูจน์ประโยชน์

อาหารเสริมบางชนิดอาจช่วยชะลอการสูญเสียกล้ามเนื้อเมื่อเราอายุมากขึ้น แม้ว่าอาหารเสริมบางชนิดอาจแสดงประโยชน์ก็ต่อเมื่อใช้ร่วมกับการออกกำลังกายแบบมีแรงต้านเท่านั้น ทางเลือกทั้งสองนี้สามารถให้แหล่งโปรตีนที่มีคุณค่าทางโภชนาการเพียงพอสำหรับอาหารของผู้สูงอายุ บ่อยครั้งที่การตัดสินใจระหว่างตัวเลือกที่เน้นพืชหรือสัตว์นั้นขึ้นอยู่กับความชอบ การแพ้อาหารอาจทำให้ต้องเลือกตัวเลือกหนึ่งมากกว่าอีกตัวเลือกหนึ่ง อาหารเสริมโปรตีน ผง และเครื่องดื่มเชคอาจเป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็วในการเพิ่มโปรตีน โปรตีนที่พบมีอยู่สองประเภทหลัก ได้แก่ จากพืชและจากสัตว์

ตัวอย่างเช่น การศึกษา 4 ปีในผู้สูงอายุ 443 คนแสดงให้เห็นว่าการเสริม CoQ10 และซีลีเนียมช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตโดยรวม ลดการไปโรงพยาบาล และชะลอการเสื่อมสภาพทางร่างกายและจิตใจ (19) นอกเหนือจากเครื่องดื่มโปรตีนและผงที่อยู่ในตลาดมานานหลายปีแล้ว เรายังเห็นสินค้าอื่นๆ ที่ทำจากหรือเสริมโปรตีนด้วย เช่น พาสต้า ส่วนผสมอบ และซีเรียล ยาบางชนิด เช่น สเตียรอยด์ อาจเพิ่มความต้องการโปรตีนด้วย และหากคุณได้รับอาหารไม่เพียงพอ ร่างกายจะดึงมันออกจากกล้ามเนื้อของคุณ Mary Marian, RDN ผู้อำนวยการโครงการ Didactic Program in Dietetics แห่งมหาวิทยาลัยแอริโซนาในทูซอนกล่าว นั่นอาจทำให้สูญเสียกล้ามเนื้อและความแข็งแรงมากขึ้น

ผู้เข้าร่วมเป็นผู้ชาย 16 คนอายุประมาณ 69 ปี และผู้หญิง 15 คนอายุประมาณ 68 ปี ผู้เข้าร่วมมีสุขภาพที่ดี พวกเขาถูกแบ่งออกเป็นสองกลุ่ม กลุ่มหนึ่งบริโภคอาหารเสริมเวย์โปรตีน (WP) ในขณะที่อีกกลุ่มบริโภคคอลลาเจนเปปไทด์ แต่ละกลุ่มบริโภคอาหาร 45% จากอาหารเสริมเวย์หรือคอลลาเจนสองชนิดสัปดาห์ละสองครั้ง สัปดาห์แรกผู้เข้าร่วมได้รับอนุญาตให้ออกกำลังกาย ตามด้วยสัปดาห์ที่ต้องลดขั้นตอนเป็นเวลาสองสัปดาห์ จากนั้นจึงกลับมาทำกิจกรรมตามปกติในการฟื้นฟู (RC) เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ วิธีที่ดีที่สุดคือพูดคุยกับแพทย์เกี่ยวกับเป้าหมายด้านกีฬาและความต้องการส่วนตัวก่อนที่จะเริ่มอาหารเสริมโปรตีน โดยรวมแล้ว สมาคมโภชนาการการกีฬาระหว่างประเทศ (International Society of Sports Nutrition) พิจารณาว่าอาหารเสริมเวย์โปรตีนในระยะสั้นปลอดภัยสำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีส่วนใหญ่ การศึกษาเล็กๆ ในคนแสดงให้เห็นว่าเวย์โปรตีนอาจส่งผลเล็กน้อยต่ออาการของโรคหอบหืด การอักเสบหลังโรคหลอดเลือดสมอง และภาวะตับบางอย่าง โดยการเพิ่มระดับกลูตาไธโอนทางอ้อม การศึกษาในสัตว์ทดลองแสดงให้เห็นว่าอาหารเสริมเวย์โปรตีนที่เลี้ยงให้กับหนูสามารถป้องกันการอักเสบและสัญญาณเริ่มต้นของภาวะแทรกซ้อนจากโรคอ้วนและโรคเบาหวานได้ ตามการทบทวนในปี 2012 ที่ตีพิมพ์ในวารสาร Lipids in Health and Disease การทบทวนยังพบหลักฐานที่น่าเป็นไปได้ว่าเวย์โปรตีนสามารถกระตุ้นการปล่อยฮอร์โมนที่ทำให้คนรู้สึกอิ่ม และหลักฐานเบื้องต้นที่ว่าเวย์โปรตีนอาจช่วยลดความดันโลหิตสูงได้ ประโยชน์ด้านสุขภาพหลายประการของเวย์โปรตีนเชื่อมโยงกับสารต้านอนุมูลอิสระอันทรงพลังที่เรียกว่ากลูตาไธโอน ผู้ที่ติดเชื้อ HIV โรคตับ เบาหวาน และมะเร็งหลายชนิดสามารถมีระดับกลูตาไธโอนในร่างกายต่ำได้ ร่างกายสามารถสร้างกลูตาไธโอนเองได้จากกรดอะมิโนซิสเทอีน และเวย์ก็มีซิสเตอีนสูง การศึกษายืนยันว่าการกินเวย์โปรตีนจะเพิ่มระดับกลูตาไธโอนในร่างกาย อย่างไรก็ตาม มีเพียงหลักฐานเบื้องต้นที่ตรวจสอบว่าเวย์โปรตีนมีผลกระทบอย่างมีความหมายต่อสุขภาพของผู้ที่มีภาวะเชื่อมโยงกับกลูตาไธโอนต่ำหรือไม่ รูปที่ 2 “ความขัดแย้งของโปรตีน” โดยการบริโภคโปรตีนที่เพิ่มขึ้นผ่านทางอาหารหรืออาหารเสริมอาจไม่ส่งผลให้ได้รับโปรตีนเพิ่มขึ้นและลดการบริโภคพลังงานในผู้สูงอายุที่ทุกข์ทรมานจากการขาดโปรตีนและพลังงาน

เมื่อเพิ่มหลักฐานของความแข็งแรงและการทำงานของกล้ามเนื้อที่ดีขึ้น การศึกษาบางชิ้นที่พวกเขาตรวจสอบพบว่าความเข้มข้นของโปรตีนและส่วนประกอบของโปรตีนเพิ่มขึ้นในผู้สูงอายุที่บริโภคเวย์โปรตีน การปรับปรุงนี้มาเมื่อเปรียบเทียบกับผู้สูงอายุที่ไม่บริโภคเวย์โปรตีน นักวิจัยชาวเกาหลีคัดเลือกผู้สูงอายุที่อ่อนแอจำนวน 87 คนเพื่อเข้าร่วมการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม ผู้เข้าร่วมได้รับการสุ่มให้ได้รับอาหารเสริมโปรตีนพลังงาน (พลังงานเพิ่มเติม 400 กิโลแคลอรี โปรตีน 25 กรัม กรดอะมิโนจำเป็น 9.four กรัม น้ำ four hundred มล.) หรือเครื่องดื่มควบคุมเป็นเวลา 12 สัปดาห์ เวย์โปรตีนเป็นของเหลวที่เหลืออยู่หลังจากที่นมจับตัวเป็นก้อน และใช้ในการทำชีสหลายชนิด ถือเป็นโปรตีนสมบูรณ์ที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโนทุกชนิด และมีลิวซีนสูงมากเป็นพิเศษ ลิวซีนเป็นกรดอะมิโนที่จำเป็นซึ่งได้จากอาหารเท่านั้น เนื่องจากไม่ได้สร้างในร่างกายมนุษย์ ลิวซีนมีชื่อเสียงเป็นพิเศษในด้านกิจกรรมสร้างกล้ามเนื้อ และมักบริโภคโดยนักกีฬาและนักเพาะกาย ดังนั้นนี่จึงเป็นทางเลือกที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุในการสร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่เมื่อฟื้นตัวจากช่วงที่ไม่มีการเคลื่อนไหว เช่น หลังจากเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล เว้นแต่จะแพ้นมหรือแพ้แลคโตส ความปลอดภัยของอาหารเสริมเวย์โปรตีนขึ้นอยู่กับปริมาณเป็นส่วนใหญ่ จากข้อมูลของสถาบันสุขภาพแห่งชาติ (NIH) ระบุว่าชาวอเมริกันส่วนใหญ่กินโปรตีนเป็นสองเท่าที่ต้องการ โปรตีนส่วนเกินทุกชนิดจะถูกสะสมเป็นไขมันในร่างกายและอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะขาดน้ำได้ โปรตีนที่ย่อยหลังการออกกำลังกายจะให้กรดอะมิโนที่ร่างกายต้องการในการซ่อมแซมและสร้างกล้ามเนื้อใหม่ การรับประทานเวย์โปรตีนทันทีหลังออกกำลังกายอาจมีประโยชน์อย่างยิ่ง เนื่องจากเวย์โปรตีนมีลิวซีนในระดับสูง ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ดูดซึมได้ง่าย ตามข้อมูลของ Joslin Diabetes Center การศึกษาเบื้องต้นได้เชื่อมโยงอาหารเสริมเวย์โปรตีนเข้ากับระบบภูมิคุ้มกันที่แข็งแรงขึ้นและความทนทานของนักกีฬา แต่อาหารเสริมเวย์โปรตีนได้รับการขนานนามว่าเป็นวิธีการเพิ่มพลังงาน ต่อสู้กับความเครียด และปรับปรุงสมาธิ การศึกษาในช่วงแรกๆ ระบุว่าเวย์โปรตีนอาจมีบทบาทต่อความสามารถในการต่อสู้กับมะเร็งของร่างกาย กล่าวกันว่าเวย์โปรตีนช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ลดคอเลสเตอรอล รักษาโรคหอบหืด และอาจป้องกันโรคภูมิแพ้ได้

Andrew Shao รองประธานอาวุโสฝ่ายวิทยาศาสตร์และกำกับดูแลของ Council for Responsible Nutrition ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารเสริมกล่าวว่าไม่มีคำว่าบริโภคโปรตีนมากเกินไป ตราบใดที่คุณได้รับสารอาหารอื่นๆ ในอาหารของคุณด้วย การสัมผัสกับสารพิษพร้อมๆ กันอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกมันมุ่งเป้าไปที่อวัยวะหรือระบบเดียวกัน เช่นเดียวกับโลหะบางชนิดที่เราตรวจพบ ตามข้อมูลของ Harbut เขากล่าวว่านี่เป็นผลมาจากการทำงานร่วมกัน ซึ่งหมายความว่าผลกระทบของสารพิษสองชนิดร่วมกันอาจมากกว่าผลของผลรวมของทั้งสองชนิดด้วยซ้ำ และยังไม่มีการวิจัยเพียงพอที่จะระบุได้ว่าสิ่งนั้นเกิดขึ้นจากการสัมผัสหลายครั้งจนถึงเท่ากันหรือไม่ ปริมาณโลหะหนักเหล่านั้นค่อนข้างต่ำ “นี่เป็นโลหะที่มีพิษสูงและถึงแม้มีบางกรณีที่จำเป็นต้องชั่งน้ำหนักการตัดสินใจกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง การยอมรับว่าคุณต้องสัมผัสกับแคดเมียมในเครื่องดื่มโปรตีนของคุณหลังออกกำลังกาย ไม่ใช่หนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน Michael Harbut, M.D. แคดเมียมทำให้เกิดความกังวลเป็นพิเศษเพราะมันสะสมและอาจทำลายไต ซึ่งเป็นอวัยวะเดียวกับที่อาจได้รับความเสียหายจากการบริโภคโปรตีนที่มากเกินไป และอาจต้องใช้เวลาถึง 20 ปีกว่าที่ร่างกายจะกำจัดแคดเมียมที่ดูดซึมได้เพียงครึ่งหนึ่งในปัจจุบัน

ด้วยเหตุนี้พวกเขาจึงผสมผสานอาหารของเขาเพื่อให้ง่ายต่อการบริโภค เขาอาศัยความมั่นใจในโภชนาการ (ของว่างตอนเช้าและตอนเย็น) และพวกเขายังได้แนะนำผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนต่างๆ เช่น Orgain (ทั้งแบบพร้อมดื่มและแบบผง) เชคออร์แกนิกออลอินวันที่ได้รับแรงบันดาลใจจาก Purely และเวย์โปรตีนผงเพื่อเพิ่มพลัง ปริมาณโปรตีนที่เขาได้รับ เนื่องจากเขาแพ้อาหารทะเล ไก่ และไข่ ผงโปรตีนอาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหารสำหรับบางคน แต่ Grass-Fed Whey ของ Gnarly มีส่วนผสมเพิ่มเติมบางอย่างเพื่อพยายามทำให้ย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น เป็นผงโปรตีนจากเวย์โปรตีนเข้มข้นพร้อมพรีไบโอติกและโปรไบโอติกเพื่อสุขภาพทางเดินอาหาร ส่วนผสมที่เพิ่มเข้ามา รวมถึงอินนูลิน ให้ไฟเบอร์ four กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค หรือ 16% ของ DV นี่เป็นเรื่องพิเศษเพราะเวย์โปรตีนผงหลายชนิดไม่มีเส้นใย ดังนั้นนี่จึงเป็นตัวเลือกที่ดีในการได้รับทั้งเวย์โปรตีนและไฟเบอร์คุณภาพสูง ผงโปรตีนอาวุโส IGNITOR ให้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมดุล รวมถึงกรดอะมิโนที่จำเป็น ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการสังเคราะห์โปรตีนและการบำรุงรักษากล้ามเนื้อ การบริโภคอาหารเสริมเป็นประจำสามารถช่วยผู้สูงอายุในการรักษามวลกล้ามเนื้อ ช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ และส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี Oppezzo ขอแนะนำเวย์โปรตีนหรือโปรตีนถั่ว (ตัวเลือกมังสวิรัติ) กรดอะมิโนที่สำคัญที่สุดที่จำเป็นในการสร้างกล้ามเนื้อคือลิวซีน ซึ่งพบได้ในเวย์และนมในปริมาณมาก นักวิจัยจากการศึกษานี้พบว่าลิวซีนช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อในผู้หญิงอายุ 65 ถึง 75 ปี โดยแนะนำว่าผู้หญิงสูงอายุควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าลิวซีนเป็นส่วนหนึ่งของการบริโภคโปรตีนของพวกเขา อาหารเสริมโปรตีนเป็นวิธีที่สะดวกและง่ายดายในการเพิ่มปริมาณโปรตีน โดยมีอยู่ในรูปแบบต่างๆ เช่น ชนิดผง แท่ง และเครื่องดื่ม สำหรับผู้สูงอายุ การเสริมโปรตีนสามารถช่วยส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพที่ดีและปรับปรุงสุขภาพโดยรวมได้ อย่างไรก็ตาม การเลือกอาหารเสริมโปรตีนประเภทที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าจะตรงตามความต้องการเฉพาะของผู้สูงอายุ

หากคุณกำลังมองหาตัวเลือกในการเสริมการบริโภคโปรตีนของคุณอย่างรวดเร็ว Nature’s Blend Protein Tablets อาจเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทที่คุณกำลังมองหาอย่างแน่นอน เป็นยาเม็ดเคี้ยวที่ให้โปรตีน three กรัมต่อมื้อและมีรสชาติเหมือนน้ำผึ้ง ประโยชน์ของโปรตีนยังรวมถึงสุขภาพกระดูกด้วย เนื่องจากการเพิ่มปริมาณโปรตีนจะช่วยเพิ่มความหนาแน่นของมวลกระดูกได้ โรคกระดูกพรุนเกิดขึ้นเมื่อร่างกายไม่สามารถสร้างกระดูกใหม่ได้เร็วพอที่จะรักษาการสูญเสียกระดูกเก่าได้ มันยังคงส่งผลกระทบต่อผู้ใหญ่สูงอายุจำนวนมาก แต่ปัจจัยการดำเนินชีวิตหลายประการสามารถรับมือกับการสูญเสียมวลกระดูกได้ ผงโปรตีนอีกประเภทหนึ่งที่เหมาะกับผู้สูงอายุคือโปรตีนคอลลาเจน คอลลาเจนเป็นโปรตีนที่มีมากที่สุดในร่างกายและจำเป็นสำหรับการรักษาสุขภาพผิว กระดูก และข้อต่อ เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายของเราจะผลิตคอลลาเจนน้อยลง ซึ่งอาจนำไปสู่ริ้วรอย อาการปวดข้อ และความหนาแน่นของกระดูกลดลง ผงโปรตีนคอลลาเจนสามารถช่วยเติมเต็มระดับคอลลาเจนของร่างกาย ปรับปรุงความยืดหยุ่นของผิว การเคลื่อนไหวของข้อต่อ และสุขภาพของกระดูก นอกจากนี้ผู้สูงอายุควรคำนึงถึงแหล่งที่มาของโปรตีนที่อยู่ในผงด้วย ผงบางชนิดอาจมีโปรตีนจากแหล่งที่ผู้สูงอายุย่อยยาก เช่น โปรตีนถั่ว หรือโปรตีนจากกัญชา ผู้สูงอายุควรเลือกใช้โปรตีนผงที่มีโปรตีนจากแหล่งที่ย่อยง่าย เช่น เวย์หรือเคซีน สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือผู้สูงอายุอาจมีข้อจำกัดด้านอาหารหรือการแพ้ ดังนั้นการอ่านรายการส่วนผสมอย่างละเอียดและปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนเลือกผงโปรตีนจึงเป็นสิ่งสำคัญ บทความนี้จะเจาะลึกชนิดของโปรตีนผงประเภทต่างๆ ที่มี ประโยชน์ และวิธีเลือกผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุเพื่อสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

สำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันโรคอ้วนหรือจัดการกับการลดน้ำหนักโดยไม่ได้ตั้งใจ เครื่องดื่มโภชนาการสามารถควบคุมปริมาณแคลอรี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันก็มั่นใจได้ว่าพวกเขายังคงได้รับสารอาหารที่จำเป็น ปริมาณที่กำหนดเหล่านี้สามารถจัดการความต้องการโปรตีนในแต่ละวันได้ และเป็นทางเลือกที่ดีในการควบคุมอาหารที่สมดุล การผสมผสานโปรตีนเสริมเข้ากับอาหารอาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ ประโยชน์ต่างๆ ได้แก่ มวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงที่ดีขึ้น สุขภาพกระดูกดีขึ้น และการฟื้นตัวจากการเจ็บป่วยหรือการผ่าตัดดีขึ้น ด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงความอยากอาหารลดลงและข้อจำกัดด้านอาหาร ผู้สูงวัยจำนวนมากประสบปัญหาในการตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันผ่านอาหารเพียงอย่างเดียว นี่คือจุดที่การเสริมโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุเข้ามามีบทบาท โดยนำเสนอวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอ น่าเสียดายที่ยังขาดข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการทางโภชนาการของผู้สูงอายุ และยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นหัวข้อถกเถียงกันอย่างเข้มข้น อย่างไรก็ตาม เรารู้ว่าการบริโภคโปรตีนต่ำในผู้สูงอายุมีความสัมพันธ์กับภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย หรือการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อไร้ไขมัน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการดูแลให้ได้รับโปรตีนจากอาหารอย่างเพียงพอเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้สูงอายุ และด้วยตัวเลือกอันดับต้นๆ เหล่านี้ การค้นหาเครื่องดื่มโปรตีนที่ดีที่สุดจึงกลายเป็นเรื่องง่าย อาหารเสริมโปรตีนเหล่านี้เป็นมากกว่าแค่ผง เป็นเครื่องดื่มโปรตีนที่จำเป็นสำหรับผู้สูงอายุ ส่งเสริมสุขภาพและความมีชีวิตชีวาในช่วงปีทองของพวกเขา การเผาผลาญที่ช้าลงเป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับอายุ ผงโปรตีนสามารถกระตุ้นได้ การบริโภคโปรตีนจะช่วยเพิ่มผลความร้อนของร่างกาย ซึ่งหมายถึงการเผาผลาญแคลอรี่มากขึ้นในระหว่างการย่อยอาหาร สำหรับผู้สูงอายุ นี่หมายถึงการจัดการน้ำหนักตัวที่ดีขึ้นและการลดน้ำหนักที่อาจเกิดขึ้น ทั้งหมดนี้ช่วยให้คุณรักษาหรือสร้างมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันได้

ผลลัพธ์ของการทำงานทางกายภาพและแบตเตอรี่ประสิทธิภาพทางกายภาพสั้น ระบุว่ากลุ่มแทรกแซงแสดงการทำงานทางกายภาพเพิ่มขึ้นโดยเฉลี่ย 5.9% ในขณะที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงในกลุ่มควบคุม “การแทรกแซงในการศึกษานี้อาจช่วยเพิ่มความสามารถทางสรีรวิทยา เช่น จลนพลศาสตร์ของไนโตรเจน ซึ่งจะส่งผลกระทบค่อนข้างมากต่อประสิทธิภาพการทำงานของผู้สูงอายุที่อ่อนแออย่างรุนแรง” Chang-O Kim และ Kyung-Ryun Lee จาก Gangbuk เขียน -gu ศูนย์สุขภาพชุมชนในกรุงโซล จัสมิน ทอมสัน นักวิทยาศาสตร์วิจัยอาวุโสที่เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์โภชนาการที่ Fonterra Research and Development Center (FRDC) กล่าวว่า “ภาวะทุพโภชนาการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งภาวะทุพโภชนาการจากโปรตีนและพลังงานซึ่งมีลักษณะเฉพาะคือการบริโภคโปรตีนและพลังงานที่ไม่เพียงพอนั้นพบได้เด่นชัดแม้กระทั่งในประเทศที่พัฒนาแล้ว” . การเสริมจะทำให้น้ำหนักเพิ่มขึ้นเล็กน้อยแต่สม่ำเสมอในผู้สูงอายุ อัตราการเสียชีวิตอาจลดลงในผู้สูงอายุที่ได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ อาจส่งผลดีต่อภาวะแทรกซ้อนที่ต้องได้รับการยืนยัน อย่างไรก็ตาม การทบทวนฉบับปรับปรุงนี้ไม่พบหลักฐานของการปรับปรุงคุณประโยชน์เชิงหน้าที่หรือการลดระยะเวลาการนอนโรงพยาบาลด้วยอาหารเสริม ข้อมูลเพิ่มเติมจากการทดลองแบบหลายศูนย์ขนาดใหญ่ยังจำเป็นต้องมี ความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อนลดลงในการทดลอง 24 ฉบับ (RR 0.86, 95% CI 0.75 ถึง zero.99) มีการทดลองเพียงไม่กี่ชิ้นที่สามารถแนะนำคุณประโยชน์เชิงหน้าที่จากการเสริมได้ WMD สำหรับระยะเวลาที่เข้าพักจากการทดลอง 12 ฉบับ แสดงให้เห็นว่าไม่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญทางสถิติ (‐0.8 วัน, 95% CI ‐2.eight ถึง 1.3) ผลข้างเคียง ได้แก่ อาการคลื่นไส้หรือท้องเสีย

Protein supplements for the elderly

โดยสรุป เราได้แสดงให้เห็นว่าการบริโภคผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีเวย์โปรตีนซึ่งประกอบด้วยครีเอทีน วิตามินดี แคลเซียม และ PUFA n-3 วันละสองครั้ง มีประสิทธิผลในการกระตุ้นความแข็งแรงและเพิ่มมวลร่างกายที่ไม่มีไขมันในกรณีที่ไม่ได้ออกกำลังกายในกลุ่มที่มีสุขภาพดี ผู้ชายที่มีอายุมากกว่า การทดลองในอนาคตด้วยขนาดตัวอย่างที่ใหญ่ขึ้น และรวมถึงผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า ด้วยระยะเวลาที่มากขึ้นจะยืนยันได้ว่าอาหารเสริมตัวนี้แสดงถึงกลยุทธ์ต่อต้านภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยที่มีศักยภาพและมีศักยภาพในการใช้งานในวงกว้างหรือไม่ เนื่องจากเวย์เป็นผลิตภัณฑ์จากนม คนที่แพ้นมจึงควรหลีกเลี่ยงเวย์โปรตีน ผู้ที่แพ้แลคโตสควรระมัดระวังด้วย ผงเวย์โปรตีนที่แตกต่างกันอาจมีแคลอรี่ ปริมาณไขมันและแลคโตสแตกต่างกันไป เวย์โปรตีนไอโซเลทเป็นโปรตีน 90 เปอร์เซ็นต์และมีไขมัน คอเลสเตอรอล หรือแลคโตสเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย แต่เวย์โปรตีนเข้มข้นสามารถมีโปรตีนได้ 29 ถึง ninety เปอร์เซ็นต์ และเมื่อสัดส่วนของโปรตีนลดลง ปริมาณไขมันและแลคโตสในอาหารเสริมเวย์โปรตีนก็จะเพิ่มขึ้น อาหารเสริมโปรตีนทุกชนิดอาจทำให้ไตเกิดความเครียดเพิ่มขึ้นหากบุคคลนั้นมีปัญหาเกี่ยวกับไต เวย์โปรตีนเป็นอาหารเสริมยอดนิยมของคนทุกวัย รวมสูตรสำหรับทารกไว้ด้วย เช่นเดียวกับโภชนาการเชคสำหรับผู้สูงอายุ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารลดน้ำหนักมีเวย์โปรตีนชนิดผงเป็นตัวระงับความอยากอาหาร แต่ชายหนุ่มกลับซื้อเวย์โปรตีนผงเป็นแกลลอนโดยหวังว่าจะสร้างมวลกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนที่ผสมลงในสมูทตี้อาจเป็นวิธีที่ง่ายในการช่วยเติมเต็มช่องว่างโปรตีนในอาหารของคุณ โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่มักจะงดอาหารเช้า เพียงให้แน่ใจว่าคุณใช้อาหารเสริมที่มีคุณภาพ บางชนิดอาจมีน้ำตาลและแคลอรี่สูง บางชนิดอาจมีไฟเบอร์มากกว่าที่คุณสามารถจัดการได้อย่างง่ายดายในโดสเดียว Sass เป็นแฟนพันธุ์แท้ของผงโปรตีนจากพืชธรรมดาที่ไม่ปรุงแต่งและไม่หวานจากแหล่งต่างๆ เช่น อัลมอนด์ ถั่วลันเตา และข้าวกล้อง (หนึ่งในสี่ถ้วยสามารถให้โปรตีนได้ 20 กรัม) “พวกมันย่อยง่ายและนำไปใช้ได้หลายวิธี รวมทั้งปั่นเป็นสมูทตี้ หรือใส่ในอาหาร เช่น ดอกกะหล่ำบด ซุปสควอชบัตเตอร์นัท หรือผสมในอาหารต่างๆ ถือว่าเหมือนพุดดิ้ง” เธอกล่าว

โดยสรุป การเลือกอาหารเสริมโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุต้องคำนึงถึงแหล่งโปรตีน ปริมาณสารอาหาร รสชาติ เนื้อสัมผัส และราคาด้วย เมื่อคำนึงถึงปัจจัยเหล่านี้ คุณสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตรงกับความต้องการทางโภชนาการและความชอบของคุณได้ สิ่งแรกที่ต้องคำนึงถึงคือแหล่งที่มาของโปรตีน เวย์โปรตีนเป็นตัวเลือกยอดนิยมเนื่องจากมีโปรตีนสูงและย่อยง่าย อย่างไรก็ตาม ผู้สูงอายุที่แพ้แลคโตสอาจต้องหาทางเลือกอื่น เช่น แหล่งโปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว ถั่วเหลือง หรือโปรตีนจากข้าว การดูแลให้ผู้สูงอายุที่กลืนลำบากหรือรู้สึกว่าการรับประทานอาหารไม่เป็นที่พอใจอีกต่อไปนั้นได้รับแคลอรี่เพียงพอและวิตามินก็ไม่ใช่เรื่องเล็กๆ เครื่องดื่มโภชนาการและเครื่องดื่มเชคหาได้ง่ายในร้านขายของชำ และได้รับการออกแบบมาเพื่อให้บรรลุเป้าหมายในการเพิ่มแคลอรี่และโภชนาการด้วยรสชาติที่เข้มข้นและน่ารับประทาน ผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปที่ช่วยให้ผู้อาวุโส “กิน” ถือเป็นความโล่งใจที่น่ายินดีสำหรับผู้ดูแลที่ต้องเผชิญกับความท้าทายในแต่ละวันนี้ หากคุณกำลังมองหาผงโปรตีนจากพืชจากธรรมชาติล้วนๆ ที่ขาดส่วนผสมเทียม ผงโปรตีน Sunwarrior Warrior Blend อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสม

อาการของการขาดโปรตีนอาจรวมถึงอาการบวมน้ำ เหนื่อยล้า อาการบาดเจ็บที่หายช้า อารมณ์เปลี่ยนแปลง และการเปลี่ยนแปลงของเส้นผม ผิวหนัง และเล็บ เราอยากได้ยินจากผู้อ่านเกี่ยวกับคำถามที่คุณต้องการคำตอบ ปัญหาที่คุณประสบกับการดูแล และคำแนะนำที่คุณต้องการในการจัดการกับระบบการดูแลสุขภาพ ไปที่ kffhealthnews.org/columnists เพื่อส่งคำขอหรือเคล็ดลับของคุณ ฉันเริ่มสังเกตเห็นการปรับปรุงการฟื้นตัวของลูกค้าของฉันเมื่อใช้ผลิตภัณฑ์นี้ ส่วนผสมจากธรรมชาติทั้งหมดให้ความรู้สึกสดชื่นและกระปรี้กระเปร่า สร้างความรู้สึกที่สมบูรณ์แบบหลังการออกกำลังกาย ลูกค้าของฉันไม่พบปัญหาใดๆ กับการย่อยอาหารในขณะที่ใช้ผลิตภัณฑ์นี้ ที่สำคัญกว่านั้นคือพวกเขาสังเกตเห็นความเหนื่อยล้าและอาการปวดกล้ามเนื้อลดลง มันสร้างความแตกต่างอย่างมากระหว่างและหลังการออกกำลังกายของลูกค้าของฉัน พวกเขามีพลังงานมากขึ้น และสามารถยกน้ำหนักได้มากขึ้น และการฟื้นตัวดีขึ้นหลังจากใช้งานเป็นเวลาสามสัปดาห์

Protein supplements for the elderly

สาเหตุหนึ่งที่เราผลิตโปรตีนเชคที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุก็คือเราไม่ใช้วัตถุเจือปนอาหาร ดังที่คุณเพิ่งทราบ สารเติมแต่งหลายชนิดนอกจากจะทำลายสมดุลของไมโครไบโอมในลำไส้แล้ว ยังก่อให้เกิดผลข้างเคียงที่น่ารังเกียจอีกด้วย ทีมงานคาดการณ์ว่ากลุ่มคอลลาเจนเปปไทด์จะมีการสูญเสียกล้ามเนื้อมากกว่ากลุ่มเวย์โปรตีนอย่างมีนัยสำคัญ แต่นั่นไม่ได้เกิดขึ้น ทั้งสองกลุ่มสูญเสียกล้ามเนื้อในปริมาณเท่ากัน นักวิจัยพบว่าโปรตีนไม่ได้หยุดการสูญเสียกล้ามเนื้อไร้ไขมันที่เกิดจากการไม่ใช้งาน อย่างไรก็ตาม อาหารเสริมเวย์ช่วยสร้างกล้ามเนื้อใหม่เมื่อผู้เข้าร่วมกลับมาทำกิจกรรมต่อ โปรตีนจะสมบูรณ์เสมอเมื่อได้มาจากสัตว์ เช่น เนื้อวัว ไก่ หมู ปลา ไข่ นม ชีส โยเกิร์ต หรือเนย อย่างไรก็ตาม คุณยังสามารถหาโปรตีนที่สมบูรณ์ได้จากแหล่งจากพืช เช่น เต้าหู้ เทมเป้ และผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองอื่นๆ รวมถึงควินัว บักวีต และอาหารอื่นๆ บางชนิด

ผงโปรตีนไฮโดรไลซ์ซึ่งย่อยแล้วสามารถย่อยง่ายกว่าในกระเพาะอาหาร โดยทั่วไปแล้วตัวเลือกที่เน้นพืชเป็นหลัก เช่น ถั่วหรือโปรตีนจากข้าวก็สามารถใช้ได้ดีและอาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่มีอาการแพ้ง่าย เมื่อใช้ผงโปรตีนในสูตรอาหาร สิ่งสำคัญคือต้องเริ่มต้นด้วยปริมาณเล็กน้อยและค่อยๆ เพิ่มขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงการเปลี่ยนแปลงรสชาติและเนื้อสัมผัสของอาหาร นอกจากนี้ ให้พิจารณารสชาติของผงโปรตีนและดูว่ามันจะเสริมส่วนผสมอื่นๆ ในสูตรของคุณได้อย่างไร เป็นที่รู้จักในเรื่องโปรตีนคุณภาพสูงที่สนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย อาหารเสริมตัวนี้ละลายในน้ำได้ง่าย แม้จะมีคุณประโยชน์ แต่ผู้ใช้บางรายพบว่ามีรสชาติเข้มข้นและเนื้อสัมผัสหนาและเป็นเม็ดเล็ก ข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นคือกลิ่นแรงหลังจากเปิด ในทางกลับกัน เคซีนโปรตีนจะย่อยได้ช้ากว่า ทำให้กรดอะมิโนถูกปล่อยออกมาอย่างค่อยเป็นค่อยไป ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับการจัดหาโปรตีนอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งมีประโยชน์สำหรับผู้สูงอายุที่อาจรับประทานอาหารเป็นเวลานานโดยไม่รับประทานอาหาร เมื่อเราอายุมากขึ้น การค้นหาผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุดูเหมือนจะเป็นเรื่องยาก เนื่องจากมีผลิตภัณฑ์มากมายในตลาดปัจจุบัน นักวิจัยตั้งข้อสังเกตว่าอาหารที่มีโปรตีนจากพืชสูงสามารถลดผลกระทบของความอ่อนแอในผู้สูงอายุได้ การศึกษาทางระบาดวิทยาแนะนำว่าอาหารที่มีโปรตีนจากพืชสูงสามารถป้องกันโรคหัวใจและหลอดเลือดได้ เมื่อเทียบกับอาหารที่มีโปรตีนจากสัตว์สูง

คุณสามารถตอบสนองความต้องการโปรตีนของร่างกายในแต่ละวันได้ ไม่ว่าคุณจะดื่มเครื่องดื่มเชคหรือทานอาหารทั้งมื้อเท่านั้น อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่ได้ให้คุณค่าทางโภชนาการที่เท่าเทียมกัน โดยทั่วไปบุคคลสามารถบริโภคโปรตีนได้ 0.8–2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน นักกีฬา ผู้ที่มีงานที่ต้องใช้แรงกายมาก และสตรีมีครรภ์หรือให้นมบุตรอาจต้องการมากกว่านี้ Anding กล่าวว่าเครื่องดื่มโปรตีนอาจช่วยผู้หมิ่นประมาทหรือผู้สูงอายุบางคนได้ สมาคมนักกำหนดอาหารแห่งอเมริกา (American Dietetic Association) กล่าวว่าโปรตีนสามารถช่วยนักกีฬาได้หลังจากการฝึกความแข็งแรงและความอดทน แม้ว่าจะไม่ได้แสดงให้เห็นว่าโปรตีนเหล่านี้สามารถปรับปรุงสมรรถภาพทางกีฬาได้ และควรใช้อย่างระมัดระวัง

โชคดีที่คู่มือนี้จะแนะนำให้คุณรู้จักกับผงโปรตีนที่ดีที่สุดที่ออกแบบมาสำหรับผู้สูงอายุ เพื่อให้มั่นใจว่าคุณจะได้รับประโยชน์สูงสุดจากทุกสกู๊ป สำหรับผู้สูงอายุบางคนที่ไม่ต้องจัดการกับปัญหาเหล่านี้ จำเป็นต้องมีโปรตีนเสริมในปริมาณเท่านั้น การออกกำลังกายในปริมาณที่น้อยลงและความต้องการสารอาหารโดยเฉลี่ยสามารถบรรลุได้ด้วยสูตรต่อไปนี้ ตัวอย่างเช่น มีเวย์โปรตีนไอโซเลทไฮโดรไลซ์อยู่และเป็นตัวเลือกคุณภาพสูงสำหรับผู้ที่ต้องการผลิตภัณฑ์ที่บริสุทธิ์และดูดซึมได้

เพื่อปรับปรุงกฎระเบียบของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร การเคลื่อนไหวเหล่านี้เป็นขั้นตอนในทิศทางที่ถูกต้อง แต่ต้องทำมากกว่านี้เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์เหล่านั้นได้รับการประเมินความปลอดภัยและประสิทธิผลอย่างเหมาะสมก่อนที่จะขายให้กับผู้บริโภค สมูทตี้สามารถช่วยควบคุมน้ำหนัก ความอยาก และทำให้คุณรู้สึกอิ่มได้ โดยทั่วไปแล้วเครื่องดื่มเหล่านี้ยังมีปริมาณแคลอรี่ที่สูงกว่าเครื่องดื่มทั่วไปเนื่องจากมีส่วนผสมที่หนาแน่น เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารอื่นๆ อาหารเหล่านี้เป็นแหล่งแคลอรี่ส่วนเกินที่ดี อย่างไรก็ตาม สมูทตี้ไม่ควรทดแทนมื้ออาหารที่สมบูรณ์ สมูทตี้หลายชนิดมีส่วนผสมที่เป็นอาหารที่ดีที่สุดสำหรับการพัฒนาความจำ ตอนนี้เราได้รวบรวมสารอาหารที่จำเป็นที่สุดสำหรับผู้สูงอายุมาใช้ในการรับประทานอาหารแล้ว เรามาดูตัวเลือกเครื่องดื่มแคลอรี่ต่ำ รวมถึงสูตรสมูทตี้เพื่อสุขภาพง่ายๆ กันดีกว่า เหนือสิ่งอื่นใด น้ำคือตัวเลือกเครื่องดื่มที่ดีที่สุดสำหรับผู้ใหญ่เสมอ อย่างไรก็ตาม สำหรับใครก็ตามที่มีปัญหาสุขภาพบางประการหรืออาจมีปัญหาในการรับประทานอาหารปกติ สูตรสมูทตี้และเครื่องดื่มปั่นเพื่อสุขภาพที่ทำได้ง่าย ๆ ก็สามารถเป็นทางเลือกเครื่องดื่มที่ดีเยี่ยมเพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการได้ วัตถุประสงค์หลักของการทบทวนอย่างเป็นระบบและการวิเคราะห์เมตต้าในปัจจุบันคือการสังเคราะห์วรรณกรรมที่มีอยู่ซึ่งเกี่ยวข้องกับการเสริมลิวซีนในผู้สูงอายุ โดยคำนึงถึงผลกระทบต่อพารามิเตอร์สัดส่วนร่างกายและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ จุดมุ่งหมายรองคือทำการวิเคราะห์กลุ่มย่อยแบบเลือกสรรเมื่อสามารถแยกแยะความแตกต่างระหว่างอาสาสมัครที่มีสุขภาพดีและผู้ที่มีอาการมวลกล้ามเนื้อน้อยได้

ไม่ว่าคุณจะเลือกใช้ผงโปรตีนวันละครั้ง สองครั้ง หรือมากกว่านั้นก็ขึ้นอยู่กับคุณ อาจเป็นเพียงวันฝึกซ้อมหรือระหว่างเดินทางหากคุณได้รับสารอาหารเพียงพอต่อความต้องการทางโภชนาการโดยไม่ต้องใช้โปรตีนเพิ่มเติม หรือทุกวันหากต้องการความสะดวกในการเขย่า สมมติว่าคุณต้องการโปรตีนมากกว่าปริมาณอาหารที่แนะนำถึง 30% เพียงเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อให้คงที่ ดังนั้นจึงสมเหตุสมผลแล้วที่คุณต้องการโปรตีนอย่างน้อย 1.6–2.2 กรัม/กิโลกรัมต่อวันในฐานะนักเพาะกายหรือผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อให้สูงสุดหลังจากอายุ 50 ปีเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด โปรตีนเป็นหนึ่งในสามสารอาหารหลักที่ให้พลังงานและสารอาหารแก่ร่างกายเพื่อให้มีสุขภาพที่ดีและทำงานได้อย่างถูกต้อง อีกสองอย่างคือคาร์โบไฮเดรตและไขมัน ในช่วงแคลอรี่ต่ำ ผู้เข้ารับการทดลองทุกคนสูญเสียมวลกล้ามเนื้อเท่ากัน แต่ในช่วงพักฟื้นกลุ่มเวย์โปรตีนจะฟื้นตัวเร็วกว่ามาก ทุกสิ่งที่พูดและทำเสร็จแล้ว ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนระดับสูงต้องได้รับการอนุมัติจากนักโภชนาการที่มีคุณสมบัติเหมาะสม การดูแลให้ผู้สูงอายุมีโปรตีนเพียงพอจะเป็นทางออกที่ดีหากคุณยังคิดไม่ออกว่าจะทานอาหารเสริมโปรตีนหรือไม่ คนที่เร่งรีบในการออกกำลังกายไม่จำเป็นต้องรู้จักผงโปรตีน ผงโปรตีนและการออกกำลังกายอย่างหนักเป็นส่วนผสมที่อันตราย ช่วยให้พวกเขาเพิ่มหรือลดน้ำหนักและผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายเกือบทุกคนก็มีผงโปรตีนบางชนิดอยู่ในอาหารของพวกเขา

ถัดไปในรายการผลิตภัณฑ์นมของเราคือโยเกิร์ตไขมันต่ำ โยเกิร์ตมีหลากหลายรูปแบบตั้งแต่กรีกโยเกิร์ตไปจนถึงโยเกิร์ตผสมผลไม้ เพื่อวัตถุประสงค์ทางโภชนาการ เราจะพูดถึงโยเกิร์ตไขมันต่ำธรรมดา จากข้อมูลของศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยโรเชสเตอร์ โยเกิร์ตไขมันต่ำมีแคลอรี่ประมาณ 154 แคลอรี่ ไขมัน three.8 กรัม และโปรตีน 12.eight กรัมในหนึ่งถ้วยที่ให้บริการ โยเกิร์ตยังเป็นแหล่งแคลเซียม โปรไบโอติก และวิตามินหลายชนิด คอทเทจชีสทำจากนมวัวพาสเจอร์ไรส์โดยมีไขมันหลายระดับ ด้วยปริมาณโปรตีนสูงและคุณประโยชน์อื่นๆ คอทเทจชีสจึงเป็นแหล่งโภชนาการยอดนิยมสำหรับนักกีฬาและแผนการลดน้ำหนัก การรับประทานอาหารที่สมดุลและสม่ำเสมอโดยมีโปรตีนเพียงพอเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งเมื่อเราอายุมากขึ้น เพื่อให้แน่ใจว่าร่างกายจะไม่ทำลายกล้ามเนื้อที่เรามีอยู่ ความอยากอาหารลดลงและการบริโภคโดยรวมที่ลดลงเป็นปัจจัยเสี่ยงที่พบบ่อยสำหรับการสลายตัวของกล้ามเนื้อ ดังนั้นจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องแน่ใจว่าคุณรับประทานอาหารที่สมดุลเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับสารอาหารในปริมาณที่เหมาะสม อาหารเหล่านี้ไม่ได้มีไว้สำหรับอาหารที่ “ทำให้ร่างกายอดอยาก” เนื่องจากอาจไม่ได้ผลต่อเป้าหมายของคุณ ก่อนอื่น ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณรับประทานอาหารเพียงพอและเสริมโปรตีนในอาหารที่มีอยู่ เราจะพูดถึงจำนวนเงินที่คุณต้องการในบทความนี้ จากการตรวจสอบงานวิจัย 35 ฉบับที่แตกต่างกันซึ่งกำหนดเป้าหมายไปที่ผู้ใหญ่ที่มีอายุมากกว่า 60 ปี (ซึ่งเราไม่ถือว่าเป็นผู้สูงอายุโดยเฉพาะ แต่ต้องขีดเส้นสำหรับงานวิจัยไว้ที่ไหนสักแห่ง) นักวิจัยพบว่าอาหารเสริมโปรตีนมีแนวโน้มที่จะปรับปรุงประสิทธิภาพของกล้ามเนื้อและความสามารถในการออกกำลังกายแบบแอโรบิก ป้องกันภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย (กล้ามเนื้อและกระดูกเสื่อมอย่างรวดเร็ว) และยังลดความเสี่ยงของการหกล้มในบั้นปลายอีกด้วย การค้นหาฐานข้อมูลอย่างเป็นระบบได้ดำเนินการสำหรับการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม การศึกษากึ่งทดลอง และการออกแบบการศึกษาก่อนหลัง โดยเน้นถึงผลกระทบของการเสริมโปรตีนในการปรับปรุงโรคอ้วนในภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยในผู้สูงอายุ การทบทวนการกำหนดขอบเขตนี้ดำเนินการตามแนวทาง PRISMA-Scr ในฐานข้อมูล PubMed, Embase, Web of Science และ Cochrane Library เพื่อประเมินคุณสมบัติบันทึก ผู้ตรวจสอบอิสระสองคนได้ดำเนินกระบวนการคัดกรองอย่างเป็นระบบอย่างเข้มงวด อาหารเสริมโปรตีนมีการใช้กันอย่างแพร่หลายในหมู่ผู้ที่ต่อสู้กับโรคอ้วนมวลกล้ามเนื้อน้อยในผู้สูงอายุ อย่างไรก็ตาม แม้จะได้รับความนิยม แต่ก็ยังขาดหลักฐานที่เป็นรูปธรรมเกี่ยวกับทั้งประโยชน์ที่เป็นไปได้และผลข้างเคียงของการเสริมโปรตีนและการออกกำลังกายต่อโรคอ้วนซาร์โคพีนิก (SO)

Long COVID มีพยาธิสรีรวิทยาที่ซับซ้อนซึ่งครอบคลุมกระบวนการอักเสบและภูมิต้านตนเอง การก่อกวนในวิถีทางเมแทบอลิซึม และการเปลี่ยนแปลงการทำงานของเซลล์บุผนังหลอดเลือดและสภาวะสมดุลรีดอกซ์ การจัดการโรคโควิดระยะยาวต้องใช้แนวทางหลายมิติซึ่งควรรวมการประเมินโภชนาการอย่างครอบคลุม สารประกอบออกฤทธิ์ทางชีวภาพในอาหารหลายชนิด โภชนเภสัช และอาหารเสริมอาจมุ่งเป้าไปที่วิถีทางเฉพาะที่เกี่ยวข้องกับโรคโควิดที่ยาวนาน และอาจใช้เป็นยาเสริมเพื่อจัดการกับอาการดังกล่าว บันทึกอาหารสามวัน (วันธรรมดา 2 วันและวันหยุดสุดสัปดาห์ 1 วัน) ได้รับการวิเคราะห์โดยใช้ ESHA (ซอฟต์แวร์วิเคราะห์โภชนาการสำหรับผู้แปรรูปอาหาร ซาเลม OR) อาสาสมัครได้รับคำแนะนำจากเจ้าหน้าที่วิจัยเกี่ยวกับวิธีการบันทึกประเภทและปริมาณของอาหาร เครื่องดื่ม เครื่องดื่ม/น้ำมันเพื่อการศึกษา และอาหารเสริมหรือวิตามินอื่นๆ ที่พวกเขาบริโภคในช่วงเวลานี้ บันทึกอาหารพื้นฐาน three วันเสร็จสมบูรณ์ก่อนที่จะเริ่มเกณฑ์วิธีการศึกษา WheyXR คือเวย์โปรตีนเข้มข้นที่ได้รับการดัดแปลงให้ปล่อยกรดอะมิโนได้นานขึ้น อัตราการย่อยช้าลงเนื่องมาจากขนาดโมเลกุลที่ใหญ่ขึ้นซึ่งช่วยให้ปล่อยกรดอะมิโนไปยังกล้ามเนื้อเป็นเวลานาน ส่งผลให้สถานะการสังเคราะห์โปรตีนของอะนาโบลิกยืดเยื้อยาวนานขึ้น เมื่อร่างกายของเรามีอายุมากขึ้น ความเสี่ยงในการเกิดภาวะที่อาจเป็นอันตรายถึงชีวิตก็เพิ่มขึ้น การมีน้ำหนักเกินเป็นปัจจัยเสี่ยงที่สำคัญสำหรับโรคเบาหวาน และการบริโภคเวย์โปรตีนได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถส่งเสริมการลดน้ำหนักเพื่อช่วยลดความเสี่ยงได้ นอกจากนี้ อาหารที่มีเวย์โปรตีนจะช่วยกระตุ้นการปล่อยอินซูลินและสามารถปรับปรุงระดับน้ำตาลในเลือดได้มากกว่า 10% การเพิ่มเวย์โปรตีนในผลิตภัณฑ์อาหารของคุณแทนเฮฟวี่ครีม ไข่ นม หรือเนย ไม่เพียงแต่จะช่วยลดปริมาณไขมันและแคลอรี่ได้เท่านั้น แต่คุณยังสามารถช่วยเพิ่มการเผาผลาญของผู้บริโภคสูงวัยได้อีกด้วย

อาหารต้องมาก่อนเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมที่สุดเสมอไป แต่ก็ไม่สามารถทำได้เสมอไป หลายครั้งที่การบริโภคแคลอรี่เหลวกลายเป็นเรื่องง่ายสำหรับผู้สูงอายุ ความต้องการทางโภชนาการอาจแตกต่างกันไปในผู้ที่มีการทำงานของไตบกพร่อง ขึ้นอยู่กับว่าผู้ป่วยอยู่ในระยะใดของกระบวนการเกิดโรค OrgainⓇ ไม่เพียงแต่มีตัวเลือกพร้อมดื่มที่ยอดเยี่ยมเท่านั้น แต่ยังมีผงหลากหลายชนิดที่สามารถผสมลงในน้ำ ข้าวโอ๊ต หรือนมอัลมอนด์ได้ สิ่งเหล่านี้สามารถสร้างความเสียหายให้กับชิ้นส่วนภายในโทรศัพท์ของคุณ และทำให้ใช้งานไม่ได้หรือไม่ตอบสนองในเวลาที่คุณต้องการมากที่สุด สมาร์ทโฟนมีความเปราะบางและเสี่ยงต่อความเสียหายทางกายภาพ ดังนั้นเราขอแนะนำให้คุณซื้อฝาครอบป้องกันความเสียหายและของเหลวจากอุบัติเหตุนี้ การซ่อมแซมสมาร์ทโฟนที่เสียหายจากของเหลวมีราคาแพงและใช้เวลานานหากไม่ครอบคลุมภายใต้การรับประกันของผู้ผลิตหรือการรับประกันแบบขยาย การซื้อการขยายการรับประกันสำหรับสมาร์ทโฟนของคุณจะปกป้องโทรศัพท์ของคุณเป็นเวลา 12 เดือน การวิจัยชี้ให้เห็นว่าเราต้องการโปรตีนมากขึ้น ไม่ใช่น้อยลงเมื่อเราอายุมากขึ้น แต่ปริมาณโปรตีนที่มากเกินไปนั้นเพียงพอหรือไม่?

พ่อครัวของเราใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงเท่านั้น ซึ่งมักจะมาจากเกษตรกรในท้องถิ่น และสามารถตอบสนองความต้องการด้านอาหาร เช่น อาหารโซเดียมต่ำ ชุมชนของเรามีห้องรับประทานอาหารสไตล์ร้านอาหารที่ไม่ธรรมดาและร้านอาหารขนาดเล็กที่สดใหม่ในสถานที่ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการด้านโภชนาการของคุณได้ แม้ว่าวิตามินเหล่านี้จะมีประโยชน์ แต่คุณไม่จำเป็นต้องใช้ทั้งหมดพร้อมกัน การรวมวิตามินมากเกินไปอาจเป็นอันตรายต่อการผสมยาได้ ก่อนที่จะสลับยาหรือการบริโภคอาหารเสริมใดๆ ควรปรึกษาแพทย์ของคุณ หลังจากหกสัปดาห์ดังกล่าว ผู้เข้ารับการทดลองยังคงรับประทานอาหารเสริม (และยาหลอก) ขณะเดียวกันก็ดำเนินโปรแกรมการฝึกออกกำลังกายแบบก้าวหน้าเป็นเวลา 12 สัปดาห์ ซึ่งประกอบด้วยการฝึกแบบมีแรงต้านและการฝึกแบบช่วงความเข้มข้นสูง ฉันเคยเห็นคุณปู่ของเขาเมื่อไม่นานมานี้ แม้ว่าเขาจะแข็งแรงและเฉียบแหลม แต่ฉันก็ยังกังวลเกี่ยวกับน้ำหนักที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดของเขา เพื่อนของฉันบอกว่าเขากินเก่ง แต่ฉันสงสัยว่าเขาอาจจะได้รับแคลอรีไม่เพียงพอเพราะเขาพยายามกินเพราะฟันหายไปและไม่ยอมใส่ฟันปลอม

เมื่ออายุมากขึ้น การสูญเสียมวลไขมันน้อยลง ควบคู่ไปกับความสามารถในการดูแลตนเองที่ลดลงอย่างค่อยเป็นค่อยไปในผู้สูงอายุบางคน ส่งผลให้จำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือในการดำรงชีวิตหรือการดูแลผู้สูงอายุโดยเฉพาะ ความเปราะบางเป็นภาวะทางการแพทย์ที่มักพบในผู้ใหญ่ที่มีอายุมากกว่า sixty five ปี ซึ่งการดำเนินชีวิตประจำวันจะลดลง คุณลักษณะบางประการของความอ่อนแอ ได้แก่ ความอ่อนแอ อ่อนเพลีย และการลดน้ำหนัก โดยสรุป เราผลิตผงโปรตีนแสนอร่อยพร้อมรายการส่วนผสมที่เป็นมิตรกับลำไส้ ดังนั้นผู้สูงอายุจึงสามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนได้โดยไม่กระทบต่อสุขภาพของลำไส้ โปรตีนเชคทุกประเภท (เช่น ไข่ขาว ถั่ว เวย์ ฯลฯ) สามารถช่วยเพิ่มปริมาณโปรตีนของคุณได้ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ไม่มีข้อได้เปรียบอย่างแท้จริงในการเลือกโปรตีนเชคประเภทหนึ่งเหนืออีกประเภทหนึ่ง ตราบใดที่การรับประทานอาหารโดยรวมของคุณมีความสมดุล สิ่งที่สำคัญจริงๆ คือส่วนผสมที่เพิ่มเข้ามาในโปรตีนเชคของคุณ เวย์ถือเป็นโปรตีนคุณภาพสูงหรือ “สมบูรณ์” ซึ่งหมายความว่าอุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดและมีลิวซีนสูงกว่า ซึ่งเป็นหนึ่งในกรดอะมิโนที่จำเป็นที่ร่างกายไม่สามารถสร้างเองได้จึงต้องได้มาจากอาหาร

โดยธรรมชาติแล้วบางคนมีความต้องการโปรตีนสูงกว่า และการได้รับทุกสิ่งที่คุณต้องการจากแหล่งอาหารเพียงอย่างเดียวอาจเป็นเรื่องท้าทาย ผงโปรตีนสามารถช่วยคุณลดช่องว่างได้ แต่จำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องใช้ในปริมาณที่พอเหมาะ โปรตีนมากเกินไปอาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของคุณได้ และผงโปรตีนบางชนิดมีโลหะหนักหรือสารปนเปื้อนอื่นๆ ที่อาจเป็นอันตรายหากได้รับในปริมาณมาก ปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการในหนึ่งวัน (RDA) แตกต่างกันไปในแต่ละคน ผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีและอยู่ประจำมักต้องการโปรตีน zero.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม (2.2 ปอนด์) ต่อวัน สำหรับคนหนัก a hundred and seventy ปอนด์ จะหนักประมาณ 62 กรัม เมื่อเราอายุมากขึ้น มวลกล้ามเนื้อก็เริ่มลดลง กระบวนการทางธรรมชาตินี้เรียกว่าภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย และส่งผลต่อทุกคน หากไม่ดำเนินการใดๆ ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยสามารถป้องกันไม่ให้ผู้คนทำกิจกรรมประจำวัน เช่น การออกไปข้างนอก และเพิ่มความเสี่ยงของการหกล้มหรือกระดูกหักได้อย่างมาก สิ่งนี้อาจทำให้ผู้คนใช้ชีวิตอิสระได้ยากขึ้น การจัดการกับภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยเป็นสิ่งสำคัญในการป้องกันคุณภาพชีวิตที่ต่ำลง “โดยทั่วไป ข้อมูลที่พบในการทบทวนนี้ชี้ให้เห็นว่าการเสริมเวย์โปรตีนมีแนวโน้มดีต่อสุขภาพของประชากรสูงอายุ” ผู้เขียนเขียน “เราได้คิดค้นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีโปรตีนสูง แคลอรี่สูง และมีขนาดกะทัดรัด ผลิตภัณฑ์นี้ผสมผสานเวย์โปรตีนเข้มข้นที่มีความเสถียรต่อความร้อนเข้ากับโปรตีนนมเข้มข้นที่ดูดซับได้อย่างรวดเร็ว โดยมีปริมาณโปรตีนมากกว่า 14% โดยที่มาจากเวย์มากกว่า 50% ให้โปรตีนคุณภาพสูงในปริมาณเล็กน้อยเพื่อการปล่อยสารอาหารและกระเพาะอาหารได้เร็วขึ้น ว่างเปล่า” ดร. ผลการศึกษาพบว่าผู้สูงอายุที่กระตือรือร้นต้องการโปรตีน 1-1.2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม แต่คุณต้องจับคู่จำนวนนี้กับการออกกำลังกายที่เหมาะสม จากนั้นคุณจึงจะได้รับประโยชน์ทั้งหมดจากอาหารเสริมและอาหารคีโตโดยรวม ตามกฎทั่วไป วิธีที่ดีที่สุดคือใช้อาหารเสริมหลังออกกำลังกาย เนื่องจากจะช่วยเร่งการสร้างกล้ามเนื้อได้

วิตามินและแร่ธาตุในระดับสูงในเครื่องดื่มโภชนาการสามารถเพิ่มส่วนผสมนี้ภายในร่างกายและทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนเพิ่มเติมได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผู้สูงอายุดื่มหลายแก้วต่อวัน ตัวอย่างเช่น เครื่องดื่มโภชนาการขนาด eight ออนซ์สามารถบรรจุวิตามินเคได้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ของความต้องการในแต่ละวันของผู้สูงอายุ ซึ่งฟังดูดีต่อสุขภาพ แต่วิตามินเคสามารถส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพของยาเจือจางเลือด เช่น วาร์ฟาริน (คูมาดิน) ผู้สูงอายุที่ต้องการมีน้ำหนักมากควรบริโภคแคลอรี่หนาแน่นและผงโปรตีนที่อุดมไปด้วยโปรตีน สารเพิ่มมวล เวย์โปรตีนเข้มข้น และเคซีนโปรตีน คือโปรตีนผงในอุดมคติสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก นอกจากโปรตีนแล้ว อาหารเสริมส่วนใหญ่ยังมาพร้อมกับสารอาหารอื่นๆ ที่ดีสำหรับผู้สูงอายุอีกด้วย ค้นหาผลิตภัณฑ์ที่มีวิตามินและแร่ธาตุ เช่น แคลเซียม วิตามินดี และวิตามินบี ที่ช่วยในการรักษาสุขภาพกระดูกและระดับพลังงาน เราค้นพบว่าส่วนผสมแบบเชคเป็นผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์แบบที่จะช่วยให้คุณได้รับสารอาหารที่จำเป็นในแต่ละวัน การผสมผสานของวิตามินและแร่ธาตุนั้นน่าประทับใจมาก และการเติมคอลลาเจนและไฟเบอร์ทำให้ผลิตภัณฑ์นี้แตกต่างจากอาหารเสริมโปรตีนอื่นๆ มาก ยิ่งไปกว่านั้น อาจมีราคาแพงกว่าเมื่อเทียบกับผงโปรตีนชนิดอื่นในท้องตลาด ขณะเดียวกันเราคิดว่าคุณภาพของส่วนผสมนั้นคุ้มค่าเกินราคา โดยสรุป เรารับรองผลิตภัณฑ์นี้กับผู้ที่มองหาผงโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม

มีความเข้าใจผิดที่พบบ่อยหลายประการเกี่ยวกับอาหารเสริมโปรตีนผงสำหรับผู้สูงอายุ รวมถึงความเชื่อที่ว่าอาหารเสริมเหล่านี้จำเป็นสำหรับนักเพาะกายหรือนักกีฬาเท่านั้น ในความเป็นจริง อาหารเสริมโปรตีนชนิดผงมีประโยชน์สำหรับผู้ที่อาจไม่ได้รับโปรตีนเพียงพอจากการรับประทานอาหารเพียงอย่างเดียว รวมถึงผู้สูงอายุด้วย ความเข้าใจผิดทั่วไปอีกประการหนึ่งคือผงโปรตีนสามารถก่อให้เกิดอันตรายหรือส่งผลเสียได้ เมื่อใช้อย่างมีความรับผิดชอบ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนผงเป็นวิธีที่ปลอดภัยและมีประสิทธิภาพในการเสริมโภชนาการและส่งเสริมการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี ปัจจัยสำคัญอีกประการหนึ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกผงโปรตีนคือปริมาณโปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภค ผู้สูงอายุที่ต้องการสร้างกล้ามเนื้อหรือรักษามวลกล้ามเนื้ออาจต้องการเลือกผงโปรตีนที่มีปริมาณโปรตีนสูงกว่า ในทางกลับกัน ผู้ที่ต้องการเสริมอาหารด้วยโปรตีนเพิ่มเติมอาจไม่ต้องการโปรตีนมากนักต่อหนึ่งมื้อ สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงรสชาติและเนื้อสัมผัสของผงโปรตีน เนื่องจากบางชนิดอาจมีรสชาติอร่อยมากกว่าชนิดอื่นๆ ในที่สุดผงโปรตีนที่เหมาะสมจะขึ้นอยู่กับความต้องการและความชอบส่วนบุคคล โปรตีนถั่วยังเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้สูงอายุที่แพ้หรือแพ้นมหรือถั่วเหลือง โปรตีนถั่วเป็นโปรตีนจากพืชที่ย่อยง่ายและมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีไขมันและคาร์โบไฮเดรตต่ำ จึงเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องควบคุมน้ำหนักหรือควบคุมโรคเบาหวาน มีผงโปรตีนหลายประเภทที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ ได้แก่ เวย์ เคซีน และถั่วเหลือง เวย์โปรตีนเป็นตัวเลือกที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเนื่องจากมีคุณค่าทางชีวภาพ (BV) สูง และความสามารถในการส่งสารอาหารเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด จึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้สูงอายุ เคซีนโปรตีนเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้สูงอายุเนื่องจากย่อยได้ช้ากว่า ทำให้มีการปลดปล่อยกรดอะมิโนได้อย่างยั่งยืนมากขึ้น โปรตีนจากถั่วเหลืองมักถูกใช้เป็นตัวเลือกมังสวิรัติหรือวีแก้นสำหรับผู้สูงอายุที่ไม่บริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์ คำตอบคงจะเป็น ‘ใช่’ อย่างน้อยก็ใน 99% ของกรณีและมีเหตุผลที่ชัดเจน วิทยาศาสตร์เบื้องหลังการใช้ผงโปรตีนนั้นเรียบง่าย การออกกำลังกายอย่างหนักอาจทำให้กล้ามเนื้อฉีกขาดและโปรตีนเชคช่วยให้พวกเขาเติบโตใหม่และสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรงขึ้น เมื่อพิจารณาตามปัจจัยด้านอายุในผู้สูงอายุ พบว่ามีแนวโน้มที่จะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อมากกว่ากลุ่มอายุอื่นๆ วิธีที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุในการใช้เวย์โปรตีนผงคุณภาพคือการดื่มโปรตีนเชคเป็นประจำทุกวัน คุณสามารถผสมผงโปรตีนกับส่วนผสมอื่นๆ เพื่อให้อร่อยยิ่งขึ้นได้

เมื่ออาหารมีกรดอะมิโน 9 ชนิดที่ร่างกายไม่สามารถผลิตได้ ซึ่งเรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็น จะถือว่าเป็น “โปรตีนสมบูรณ์” ในทางกลับกัน อาหารที่ไม่มีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดจะมี “โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์” เนื่องจากผู้สูงอายุส่วนใหญ่ไม่รับประทานโปรตีนตามปริมาณที่แนะนำ คุณอาจพูดได้ว่าโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุคือโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งช่วยให้มั่นใจว่าจะมีกรดอะมิโนที่ดีต่อสุขภาพ ความหิวโหยอาจทำให้คุณกินมากเกินไป แต่โปรตีนก็ทำให้อิ่มได้ การเพิ่มผงโปรตีนลงในมื้ออาหารหรือของว่าง ช่วยให้ผู้สูงอายุรู้สึกอิ่มนานขึ้น สิ่งนี้ไม่เพียงช่วยควบคุมน้ำหนักตัวเท่านั้น แต่ยังรับประกันปริมาณสารอาหารที่สมดุลตลอดทั้งวัน ส่งเสริมสุขภาพโดยรวมและความเป็นอยู่ที่ดี คำนึงถึงความต้องการและความชอบของผู้สูงอายุที่คุณรักเมื่อเลือกประเภทโปรตีน หากพวกเขาหายจากอาการบาดเจ็บ เวย์โปรตีนก็อาจเป็นประโยชน์ สำหรับผู้ที่ต้องต่อสู้กับการสูญเสียกล้ามเนื้อในเวลากลางคืน เคซีนอาจเป็นทางเลือกที่ดี หากมีข้อจำกัดด้านอาหาร ให้สำรวจแหล่งโปรตีนจากพืช

วัดมวลเนื้อเยื่ออ่อนทั้งร่างกายและระดับภูมิภาค (เช่น มวลที่ปราศจากไขมันและปราศจากกระดูก) มวลไขมัน และปริมาณแร่ธาตุกระดูกโดยใช้ DXA (GE-LUNAR iDXA; GE, Mississauga, ON) หลังจากผ่านไป 10–12 ชั่วโมงในชั่วข้ามคืน เร็ว. การวิเคราะห์ส่วนของร่างกายตามภูมิภาคดำเนินการเป็นชุดโดยผู้วิจัยเพียงคนเดียวซึ่งมองไม่เห็นการกำหนดกลุ่ม วัดรอบเอวและสะโพกที่ด้านบนของยอดอุ้งเชิงกรานและส่วนที่กว้างที่สุดของสะโพก ตามลำดับ โดยใช้เทปวัดในขณะที่ผู้เข้าร่วมยืนโดยผ่อนคลายแขนและเท้าชิดกัน Protherma คือเวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์ที่จับตัวกันเป็นก้อน ซึ่งออกแบบมาเพื่อใช้ในเครื่องดื่มผสมร้อน รวมถึงกาแฟ ชา ซุป และโจ๊ก ตัวเลือกโปรตีนนี้มีความเสถียรและละลายน้ำได้ และนำเสนอทางเลือกใหม่แทนเครื่องดื่มโปรตีน ทำให้เป็นวิธีที่สะดวกในการเพิ่มโปรตีนผ่านเครื่องดื่มร้อนทั่วไป เวย์โปรตีนอาจทำปฏิกิริยากับยาบางชนิดได้ การเสริมเวย์โปรตีนสามารถลดประสิทธิภาพของยาเลโวโดปาสำหรับโรคพาร์กินสันได้ การเสริมเวย์โปรตีนอาจลดปริมาณการดูดซึมยาอะเลนโดรเนตของยาโรคกระดูกพรุนในร่างกาย ทำให้ยามีประสิทธิภาพน้อยลง การเสริมเวย์โปรตีนอาจลดประสิทธิภาพของยาปฏิชีวนะควิโนโลนและเตตราไซคลิน ผู้ที่เป็นโรคเบาหวานอาจพบการเปลี่ยนแปลงของระดับน้ำตาลในเลือดเมื่อรับประทานอาหารเสริมโปรตีน อาหารเสริมโปรตีน คอมบูชา และวิตามิน ประชากรสูงอายุที่เพิ่มมากขึ้นและมีเงินใช้จ่ายมากขึ้นกำลังกระตุ้นให้เกิดความต้องการผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสุขภาพ ซึ่งจะขับเคลื่อนแนวโน้มของบริษัทสินค้าอุปโภคบริโภค

เมื่ออายุมากขึ้น ร่างกายของเราต้องการโปรตีนมากขึ้นเพื่อรักษากล้ามเนื้อและหลีกเลี่ยงการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุ อาหารเสริมโปรตีนอาจเป็นวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพในการตอบสนองความต้องการเหล่านี้ จากนั้นผู้ซื้อจะต้องคิดถึงตัวเลือกต่างๆ ซึ่งทำให้ยากต่อการเลือกสิ่งที่ดีที่สุด ที่นี่เรามุ่งเน้นไปที่การเรียนรู้จากการวิจัยและจำกัดการค้นหาโปรตีนเสริมที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุในท้ายที่สุด เราได้จำกัดตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเราให้แคบลงตามอารมณ์ เช่น ปริมาณโปรตีน ส่วนผสม รสชาติ และความเป็นมิตรต่อผู้ใช้ เมื่อคุณเลือกระหว่างแบบผง น้ำเชคพร้อมดื่ม หรือโปรตีนบาร์ เราจะพร้อมช่วยเหลือคุณ โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสร้างและรักษามวลกล้ามเนื้อ ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งเมื่อเราอายุมากขึ้น หากไม่มีโปรตีนเพียงพอ ร่างกายของเราไม่สามารถซ่อมแซมและสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อได้ ส่งผลให้ความแข็งแรงและการเคลื่อนไหวลดลงทีละน้อย การรักษามวลกล้ามเนื้อเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการรักษาความเป็นอิสระ ลดความเสี่ยงของการหกล้ม และคงความกระฉับกระเฉงเมื่อเราอายุมากขึ้น ผงโปรตีนเป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกในการเสริมการบริโภคโปรตีนและส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อให้แข็งแรง นอกเหนือจากการปรึกษากับผู้ให้บริการด้านสุขภาพและการติดตามผลข้างเคียงที่อาจเกิดขึ้นแล้ว ผู้สูงอายุควรคำนึงถึงแหล่งที่มาและคุณภาพของผงโปรตีนที่พวกเขาใช้ด้วย ผงโปรตีนบางชนิดอาจมีสารเติมแต่งหรือสารตัวเติมที่อาจเป็นอันตรายต่อผู้สูงอายุ ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงจากแบรนด์ที่มีชื่อเสียงจึงเป็นสิ่งสำคัญ ผู้สูงอายุควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับโปรตีนเพียงพอจากแหล่งอาหารทั้งหมด เช่น เนื้อไม่ติดมัน ปลา ไข่ และผลิตภัณฑ์จากนม ก่อนที่จะหันมารับประทานอาหารเสริม ผู้สูงอายุต้องการโปรตีนในอาหารมากกว่าผู้ใหญ่ที่อายุน้อยกว่า เนื่องจากร่างกายไม่สามารถประมวลผลโปรตีนได้อย่างมีประสิทธิภาพ การดูดซึมโปรตีนที่ลดลงนี้อาจนำไปสู่การสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ กระดูกอ่อนแอ และความแข็งแรงโดยรวมลดลง การเสริมด้วยผงโปรตีนช่วยให้ผู้สูงอายุมั่นใจได้ว่าจะได้รับโปรตีนเพียงพอต่อการบำรุงและการเติบโตของมวลกล้ามเนื้อเมื่ออายุมากขึ้น เอนชัวร์แม็กซ์โปรตีนเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ของแบรนด์เอนชัวร์ที่คิดค้นขึ้นเป็นพิเศษเพื่อให้ผู้สูงอายุได้รับโปรตีน 30 กรัมต่อมื้อ มีปริมาณโปรตีนสูงพร้อมกับสารอาหารที่จำเป็นที่สมดุล ทำให้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีน ไม่ว่าจะเป็นเวย์ เคซีน ถั่วเหลือง หรือตัวเลือกจากพืช ตัวเลือกที่เหมาะสมควรสอดคล้องกับเป้าหมายทางโภชนาการ สุขภาพทางเดินอาหาร และรสนิยมของผู้อาวุโส การรวมผงโปรตีนเข้ากับมื้ออาหารและของว่างในแต่ละวันอาจเป็นกลยุทธ์ที่เรียบง่ายแต่มีประสิทธิภาพเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอ

ตัวเลือกนี้โดดเด่นด้วยส่วนผสมคุณภาพสูงและการแปรรูปเพียงเล็กน้อย เป็นทางเลือกที่ดีสำหรับผู้สูงอายุที่กำลังมองหาแหล่งโปรตีนที่บริสุทธิ์และดูดซึมได้ง่าย แหล่งที่เลี้ยงด้วยหญ้ายังดึงดูดผู้ที่ต้องการอาหารเสริมจากธรรมชาติอีกด้วย Erin Macdonald, RDN โค้ชด้านโภชนาการฟิตเนสและสุขภาพจากแคลิฟอร์เนียกล่าวว่าแหล่งโปรตีนอื่นๆ ได้แก่ ถั่วเหลือง ไข่ ถั่วลันเตา ข้าวกล้อง และเมล็ดพืชมังสวิรัติ แม้ว่าเวย์และถั่วเหลืองจะพบได้บ่อยที่สุดก็ตาม กรดไขมันโอเมก้า 3 เช่นที่พบในน้ำมันปลา สามารถลดการอักเสบและปรับปรุงสุขภาพหัวใจและหลอดเลือดได้ นอกจากนี้ยังมีหลักฐานว่าโอเมก้า 3 ช่วยปรับปรุงคุณภาพกล้ามเนื้อ

ผู้เข้าร่วมแต่ละคนได้รับการศึกษาสามครั้ง โดยแยกจากกันประมาณ 3–10 วัน ในแต่ละโอกาสจะได้รับอาหารมาตรฐานในคืนก่อน และห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หรือออกกำลังกายหนักเป็นเวลา 24 ชั่วโมง พวกเขาเข้าร่วมห้องปฏิบัติการในตอนเช้าและได้รับเครื่องดื่มน้ำปรุงแต่งอย่างใดอย่างหนึ่ง (ควบคุม ~ 2 กิโลแคลอรี) เวย์โปรตีน 30 กรัม (120 กิโลแคลอรี) หรือเวย์โปรตีน 70 กรัม (280 กิโลแคลอรี) เครื่องดื่มมีขนาดประมาณ 450 มล. โดยมีเวย์โปรตีนไอโซเลทแบบไม่ปรุงแต่งเกรดอาหาร (สารอาหารปริมาณมาก) ในปริมาณที่แตกต่างกัน โดยละลายในน้ำในปริมาณที่แตกต่างกัน เครื่องดื่มโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุจะขึ้นอยู่กับเป้าหมายด้านสุขภาพ ปริมาณการบริโภคอาหารในปัจจุบัน และประวัติทางการแพทย์ของคุณ ตามหลักการแล้ว เครื่องดื่มโปรตีนของคุณควรมีโปรตีนมากกว่าคาร์โบไฮเดรตหรือไขมัน และมีส่วนผสมเทียมน้อยกว่า

การรับประทานโปรตีนด้วยวิธีธรรมชาติโดยการรับประทานอาหารที่สมดุลควรเป็นแนวทางปฏิบัติเสมอ หากร่างกายของคุณต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้นแม้จะทำเช่นนี้ คุณก็อาจมองหาแหล่งอื่นๆ เช่น ผงโปรตีน การเจ็บป่วยในบรรดาผู้เข้าร่วม 6,225 คนในการทดลอง 24 รายการ ความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อน (การติดเชื้อ แผลกดทับ ป่วยเกินกว่าจะทดลองต่อ การกำเริบของโรคปอดอุดกั้นเรื้อรัง การกลับเข้าโรงพยาบาลอีก การให้ยาปฏิชีวนะ การสมานแผลที่ไม่สมบูรณ์ ยาชา ระบบทางเดินอาหาร ทางเดินปัสสาวะ) ลดลงอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่มผู้ที่ได้รับยาทางปาก อาหารเสริมโปรตีนและพลังงาน (RR zero.86, 95% CI [0.75 ถึง zero.99]) ในการวิเคราะห์กลุ่มย่อยตามกลุ่มที่ได้รับการวินิจฉัย ผลที่ได้ไม่มีนัยสำคัญยกเว้นในกลุ่มที่มีกระดูกสะโพกหัก (RR 0.60, [0.forty ถึง 0.91] การทดลอง 6 เรื่อง/298 คน) เนื่องจากความแข็งแรงและความคล่องตัวที่ลดลงเป็นปัญหาสำหรับผู้สูงอายุจำนวนมาก การได้รับโภชนาการและการออกกำลังกายร่วมกันอย่างเหมาะสม เช่น การฝึกโดยใช้แรงต้านทานและการฝึกความแข็งแกร่งจึงเป็นสิ่งสำคัญ ยิ่งคุณเครียดกับเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อมากเท่าใด สิ่งนี้ก็จะยิ่งกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อมากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีโปรตีนในอาหาร ไม่จำเป็นต้องเป็นการออกกำลังกายที่มีความเข้มข้นสูงเต็มที่ในยิม การออกกำลังกายทุกรูปแบบอาจกระตุ้นให้เกิดกระบวนการที่จำเป็นซึ่งสามารถช่วยรักษาความแข็งแรง เช่น การสังเคราะห์โปรตีน ทีมงานคาดการณ์ว่ากลุ่มคอลลาเจนเปปไทด์จะสูญเสียกล้ามเนื้อมากกว่ากลุ่มเวย์โปรตีนอย่างมีนัยสำคัญ แต่นั่นไม่ได้เกิดขึ้น ทั้งสองกลุ่มสูญเสียกล้ามเนื้อในปริมาณเท่ากัน นักวิจัยพบว่าโปรตีนไม่ได้หยุดการสูญเสียกล้ามเนื้อไร้ไขมันที่เกิดจากการไม่ออกกำลังกาย อย่างไรก็ตาม อาหารเสริมเวย์ช่วยสร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่เมื่อผู้เข้าร่วมกลับมาทำกิจกรรมต่อ

จากข้อมูลนี้ ปรากฏว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงจะปลอดภัยสำหรับผู้สูงอายุ นอกจากนี้ อาหารที่มีโปรตีนสูงยังช่วยลดการอักเสบและผลลัพธ์ด้านลบของการสูญเสียกล้ามเนื้อและความอ่อนแอซึ่งเป็นโรคระบาดในผู้สูงอายุจำนวนมาก ดังนั้นจึงดูเหมือนเป็น win-win [3, 20, 21] อย่างไรก็ตาม หากคุณเป็นโรคไตเรื้อรัง โปรดตรวจสอบกับแพทย์เพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับปริมาณโปรตีนที่เหมาะสมสำหรับคุณ เช่นเดียวกับถั่วทั่วไป ถั่วชิกพี (หรือที่เรียกว่าถั่วการ์บันโซ) เป็นแหล่งโปรตีนชั้นยอดและสารอาหารที่จำเป็นอื่นๆ ถั่วชิกพีและสารอาหารที่มีอยู่นั้นดีต่อทุกสิ่งตั้งแต่การอักเสบไปจนถึงการควบคุมน้ำหนัก บางคนแพ้แลคโตสเมื่ออายุมากขึ้นและสามารถเริ่มได้ตั้งแต่ช่วงวัยรุ่นหรืออายุ 20 ปี แม้ว่าผลิตภัณฑ์จากนมจะเป็นตัวเลือกที่ดี แต่ผู้ที่มีอาการท้องอืด ท้องเสีย หรือปวดท้องจากผลิตภัณฑ์จากนมสามารถลองนมและโยเกิร์ตแบบไม่มีแลคโตสได้ นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์เสริมแลคเตสบางชนิดจำหน่ายตามเคาน์เตอร์ซึ่งสามารถช่วยสลายแลคโตสในผลิตภัณฑ์จากนมได้อย่างปลอดภัยสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตส โดยจะมีอาการเมื่อรับประทานอาหาร เราอาจเพิ่มอย่างอื่นได้อีกหลายอย่างในรายการนี้ แต่ตัวเลือกปลาที่นี่เต็มไปด้วยโปรตีน แคลอรี่ต่ำ และสารอาหารสำคัญอื่นๆ อีกมากมายสำหรับร่างกายของคุณ ปลายังเป็นอาหารที่ดีสำหรับผู้สูงอายุที่เป็นโรคเบาหวานอีกด้วย ลองดูถ่านอาร์กติกเป็นตัวอย่าง

การผสมผสานการยกน้ำหนักและการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพเป็นวิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าปีที่ดีที่สุดของคุณคือช่วงหลังอายุ 50 ปี ถือเป็นยาอายุวัฒนะของความเยาว์วัย โปรตีนจากไข่เป็นมาตรฐานทองคำด้านคุณภาพโปรตีนมานานหลายทศวรรษ และแทบไม่มีข้อสงสัยเลยว่าไข่นั้นดีต่อกล้ามเนื้อของคุณอย่างไร ค้นพบวิทยาศาสตร์ของ FenuSmart® สารสกัดจากเมล็ดฟีนูกรีกอันเป็นเอกลักษณ์ที่ผสานภูมิปัญญาโบราณเข้ากับการวิจัยทางคลินิกสมัยใหม่เพื่อสนับสนุนสุขภาพของผู้หญิง… ก่อนที่จะดื่ม ประเมินการรับรู้ความอยากอาหารด้วยเครื่องชั่งน้ำหนักแบบเห็นภาพ (VAS) และบริเวณหน้าท้องของกระเพาะอาหาร ต่อจากนั้น เครื่องดื่มก็ถูกเสิร์ฟในถ้วยทึบแสงเพื่อให้แน่ใจว่าอาสาสมัครจะตาบอด หลังจากการบริโภคเครื่องดื่ม (8.30 น.) VAS ประเมินความอร่อยของเครื่องดื่มและการรับรู้ความอยากอาหาร วัดบริเวณหน้าท้องของกระเพาะอาหารในหลายช่วงเวลาระหว่างเครื่องดื่มและอาหารเช้า วัดปริมาณพลังงานที่บริโภคในตอนเช้า กลางวัน และเย็น (17.00 น.)

คุณยังอาจประสบปัญหาทางเดินอาหารอันเป็นผลข้างเคียงจากการทานคอลลาเจนอีกด้วย อาการบางอย่างที่คุณอาจแสดง ได้แก่ ท้องร่วง ท้องผูก และแสบร้อนกลางอก ควบคู่ไปกับความรู้สึกท้องอืดและความอยากอาหารลดลง สารเคมีเจือปน โดยเฉพาะในอาหารเสริม มีส่วนทำให้เกิดปฏิกิริยาเหล่านี้อย่างมาก พังผืดในตับอาจเกิดจากการสะสมของคอลลาเจนประเภท 1 มากเกินไปในเนื้อเยื่อตับของคุณ การบริโภคคอลลาเจนในปริมาณมากอาจทำให้อาการของตับแย่ลงได้ เนื่องจากพังผืดในตับที่ไม่ได้รับการจัดการจะค่อยๆ นำไปสู่มะเร็งตับ ผลข้างเคียงของคอลลาเจนอาจเป็นผลมาจากการได้รับคอลลาเจนมากเกินไป เป็นต้น ขอแนะนำให้ดูการบริโภคคอลลาเจนของคุณอย่างระมัดระวัง เนื่องจากการบริโภคมากเกินไปมักจะทำให้เกิดปฏิกิริยาเล็กน้อย แหล่งคอลลาเจนอาจมาจากธรรมชาติหรือเทียม แหล่งคอลลาเจนจากธรรมชาติ ได้แก่ แหล่งพืชและสัตว์ การผลิตแหล่งเทียมเกิดขึ้นได้จากความพยายามร่วมกันระหว่างบริษัทเทคโนโลยีชีวภาพและบริษัทยา (เภสัชภัณฑ์) อาหารเสริมแคลเซียมไม่ใช่สำหรับทุกคน ตัวอย่างเช่น หากคุณมีภาวะสุขภาพที่ทำให้แคลเซียมส่วนเกินในกระแสเลือด (ภาวะแคลเซียมในเลือดสูง) คุณควรหลีกเลี่ยงการเสริมแคลเซียม ในสถานการณ์เหล่านี้ อาหารเสริมแคลเซียมอาจช่วยให้คุณได้รับแคลเซียมตามที่ต้องการ พูดคุยกับแพทย์หรือนักโภชนาการว่าอาหารเสริมแคลเซียมเหมาะกับคุณหรือไม่

เนื่องจากผู้ชายสูงอายุสามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนที่ได้รับในตอนเดียวให้อยู่ในช่วง 30–40 กรัม ซึ่งเพียงพอที่จะเพิ่มผลกระทบทางอะนาโบลิกของโปรตีนต่อกล้ามเนื้อสูงสุดโดยไม่ต้องกำหนดเวลาในการรับประทานอาหารเสริมนั้น ซึ่งทำให้เกิดความแตกต่างอย่างมากต่อความอยากอาหารและการรับประทานอาหารในภายหลัง สิ่งเหล่านี้ อาหารเสริมอาจจะรับประทานเป็นอาหารเสริมระหว่างมื้อ ใกล้เคียงหรือกระทั่งพร้อมกับมื้ออาหารก็ได้ ผลในผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะใกล้เคียงกัน [50] แต่ต้องมีการศึกษาเพิ่มเติม จำเป็นต้องพิจารณาผลกระทบของปริมาณโปรตีนที่บ่อยมากขึ้นตลอดทั้งวันด้วย ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมักประกอบด้วยวิตามิน แต่อาจรวมถึงส่วนผสมอื่นๆ ด้วย เช่น แร่ธาตุ สมุนไพร และพฤกษศาสตร์ หลักฐานทางวิทยาศาสตร์สนับสนุนประโยชน์ของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสำหรับผู้ที่มีภาวะสุขภาพบางประการ[73] ในบางกรณี อาหารเสริมวิตามินอาจมีผลไม่พึงประสงค์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากรับประทานก่อนการผ่าตัด ร่วมกับผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหรือยาอื่นๆ หรือหากผู้ที่รับประทานวิตามินเสริมมีภาวะสุขภาพบางอย่าง นอกจากนี้ยังอาจมีระดับวิตามินสูงกว่าหลายเท่าและในรูปแบบที่แตกต่างกันซึ่งมากกว่าที่รับประทานผ่านอาหาร ประเภทของอาหารที่คุณบริโภคอาจส่งผลต่อสุขภาพของคุณได้หลายด้าน อาจส่งผลต่อระดับพลังงาน ระบบภูมิคุ้มกัน คุณภาพการนอนหลับ และความรู้สึกเป็นอยู่ที่ดีโดยรวมของคุณ การใส่ใจกับสิ่งที่คุณกินเป็นสิ่งสำคัญเพราะจะช่วยให้คุณระบุได้ว่าจำเป็นต้องทำการเปลี่ยนแปลงใดๆ เมื่อเวลาผ่านไปหรือไม่ สิ่งสำคัญมากขึ้นสำหรับผู้ที่มีอายุ fifty five ปีขึ้นไปในการหลีกเลี่ยงแคลอรี่ที่ว่างเปล่าและเลือกรับประทานอาหารที่มีสารอาหารและโปรตีนสูง เมื่อคุณอายุมากขึ้น สารอาหารบางชนิด เช่น ไฟเบอร์ แคลเซียม และโปรตีน จะมีบทบาทสำคัญมากขึ้นในการรักษาสุขภาพของคุณ ปริมาณสารอาหารที่เหมาะสมสามารถลดความเสี่ยงต่อโรคบางชนิด เช่น โรคหัวใจหรือเบาหวานได้ด้วย เพื่อระบุผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับการลดน้ำหนัก ทีมบรรณาธิการของ Forbes Health ได้ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการ 3 ท่านเพื่อขอคำแนะนำยอดนิยม การให้คะแนนดาวถูกกำหนดโดยทีมบรรณาธิการแต่เพียงผู้เดียว โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ราคา รสชาติที่มี และโปรตีนต่อมื้อ

การควบคุมอาหารแบบพิเศษและการแพ้อาหารจำนวนมากในปัจจุบันได้เพิ่มความต้องการอาหารที่เหมาะกับการควบคุมอาหาร คุณอาจติดตามวิถีชีวิตแบบวีแก้นและต้องการผงโปรตีนวีแก้น คุณอาจต้องการควบคุมปริมาณคาร์โบไฮเดรตและต้องการผงโปรตีนคาร์โบไฮเดรตต่ำ คุณต้องการที่จะปรับปรุงสุขภาพผิวของคุณหรือไม่? บางทีผงโปรตีนคอลลาเจนอาจเหมาะกับคุณ ไม่ว่าคุณจะรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ อาหารจากพืช หรือปราศจากกลูเตน เราก็มีผงโปรตีนที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพได้ ข่าวดีก็คือหลังจากอายุ 50 ปี การได้รับโปรตีนคุณภาพสูงจากอาหารอย่างเพียงพอ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย สามารถช่วยเอาชนะความต้านทานดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตาม ดร.ดักลาส แพดดอน-โจนส์ ศาสตราจารย์ภาควิชาโภชนาการและการเผาผลาญที่สาขาการแพทย์มหาวิทยาลัยเท็กซัสในกัลเวสตัน กล่าวว่างานวิจัยของเขาแสดงให้เห็นว่าสำหรับคนที่ไม่ได้ออกกำลังกาย การสูญเสียกล้ามเนื้อสามารถเริ่มต้นได้เร็วกว่ามากในวัยกลางคน การไม่ออกกำลังกายร่วมกับการบริโภคโปรตีนต่ำ และการสูญเสียกล้ามเนื้ออย่างต่อเนื่องตามอายุเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

ในระหว่างตั้งครรภ์ สิ่งสำคัญอย่างยิ่งคือต้องจัดลำดับความสำคัญของอาหารเสริมที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม นั่นเป็นเหตุผลหนึ่งที่เราแนะนำเวย์โปรตีนไอโซเลทที่เลี้ยงด้วยหญ้า 100% ของ Transparent Labs ในระหว่างตั้งครรภ์ เนื่องจากได้รับการรับรอง Informed Choice เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ นอกจากนี้ เราชอบรายการส่วนผสมง่ายๆ ด้วย โดยได้มาจากวัวที่เลี้ยงด้วยหญ้า และมีโปรตีน 28 กรัมต่อมื้อ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารได้รับการควบคุมขั้นต่ำโดย FDA และอาจเหมาะกับคุณหรือไม่ก็ได้ นอกจากนี้ยังอาจเกิดปฏิกิริยากับอาหารเสริมหรือยาอื่นๆ ที่คุณกำลังรับประทานอยู่ ทีมนักโภชนาการที่ลงทะเบียนของเราจะตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารตามวิธีการเสริมอาหารที่เข้มงวดของเรา นอกจากนี้เรายังมีการตรวจสอบโดยนักโภชนาการที่ลงทะเบียนในหน้านี้เพื่อความถูกต้องทางวิทยาศาสตร์ โปรดพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพเสมอเพื่อหารือเกี่ยวกับอาหารเสริมที่คุณวางแผนจะรับประทาน หลังจากทดสอบรสชาติผงโปรตีน 25 ชนิดในห้องปฏิบัติการของเรา และให้คะแนนรสชาติ เนื้อสัมผัส รสที่ค้างอยู่ในคอ กลิ่น และคุณค่าแล้ว บรรณาธิการด้านโภชนาการของเรายังให้คะแนนส่วนผสม ข้อมูลโภชนาการ และสถานะการทดสอบโดยบุคคลที่สามด้วย เราพิจารณาปัจจัยทั้งหมดเหล่านี้เมื่อเลือกผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้หญิง ปัญหาอีกประการหนึ่งที่ผู้สูงอายุเผชิญคืออัตราการดูดซึมโปรตีนไม่ดี ตัวอย่างเช่น ในบางกรณี แม้ว่าผู้สูงอายุจะได้รับโปรตีนตามที่แนะนำ ร่างกายก็อาจไม่สามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้เช่นเดียวกับที่ร่างกายอายุน้อยสามารถทำได้ ซึ่งอาจนำไปสู่การสูญเสียกล้ามเนื้อได้ การอักเสบที่เกิดจากโรคร่วม ความเจ็บป่วย หรือการผ่าตัดยังอาจทำให้ร่างกายต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้นอีกด้วย

จนกว่าจะทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นเหล่านี้ สิ่งสำคัญคือต้องระมัดระวังเพื่อหลีกเลี่ยงปริมาณแคลเซียมที่มากเกินไป เช่นเดียวกับปัญหาสุขภาพอื่นๆ สิ่งสำคัญคือต้องพูดคุยกับแพทย์เพื่อพิจารณาว่าอะไรเหมาะสมกับคุณ หากคอลลาเจนถูกไฮโดรไลซ์ คอลลาเจนจะถูกย่อยเป็นเปปไทด์ขนาดเล็กโดยปฏิกิริยาของเอนไซม์ คอลลาเจนไฮโดรไลซ์จะทำให้ร่างกายดูดซึมได้ง่ายกว่า จึงเป็นทางเลือกที่ดีกว่าคอลลาเจนที่ยังไม่ผ่านการไฮโดรไลซ์ สุดท้ายนี้มาดูกันว่าคอลลาเจนมาจากไหน แนะนำอิบาร์รา คอลลาเจนที่ได้จากวัวหรือจากทะเลล้วนได้รับการอนุมัติจากเธอ เธอเสริมว่าคุณควรตรวจสอบด้วยว่าอาหารเสริมมีไกลซีน โพรลีน และไฮดรอกซีโพรลีนซึ่งมีอยู่มากในข้อต่อ ผิวหนัง และกระดูกหรือไม่ หากคุณมีอาการนอนไม่หลับเรื้อรัง แนะนำให้รักษาด้วยวิธีอื่นๆ (เช่น การบำบัดพฤติกรรมทางปัญญา) ก่อนรับประทานอาหารเสริม

ไม่มีการทดสอบใดที่สามารถวินิจฉัยภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยได้ ผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณอาจแนะนำการทดสอบหลายครั้งเพื่อวินิจฉัยและระบุความรุนแรงของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย แม้ว่าจะมีข้อกล่าวอ้างมากมายเกี่ยวกับประโยชน์ของแอล-อาร์จินีน แต่ไม่ใช่ทั้งหมดที่ได้รับการสนับสนุนจากการศึกษาทางวิทยาศาสตร์ ลงทะเบียนฟรีและติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับความก้าวหน้าด้านการวิจัย เคล็ดลับด้านสุขภาพ หัวข้อสุขภาพในปัจจุบัน และความเชี่ยวชาญในการจัดการสุขภาพ คลิกที่นี่เพื่อดูตัวอย่างอีเมล รับผลิตภัณฑ์ที่คุณชื่นชอบตามกำหนดเวลาที่ยืดหยุ่น 30, forty five, 60 หรือ 90 วัน ประหยัด 15% สำหรับคำสั่งซื้อที่เกิดซ้ำทั้งหมดของคุณ รับประโยชน์จากการเข้าถึงออนไลน์เพื่อจัดการการสมัครสมาชิกของคุณได้อย่างง่ายดายโดยไม่มีค่าธรรมเนียมเพิ่มเติม—เพียงประหยัดและความสะดวกสบาย

แอนโทนี่ยังให้อาหารเสริมโปรตีน 5 เต็ม 5 สำหรับรสชาติและการละลาย มีให้เลือกหลายรสชาติ แต่เขาลองรสช็อกโกแลตร้อนเปปเปอร์มินท์ “เป็นเช่นนั้นเอง สิ่งที่คุณต้องมีคือวิปครีมและมาร์ชเมลโลว์เพื่อทำให้ฉากนี้สมบูรณ์ ตัวเลือกรสชาติอร่อยอื่นๆ ได้แก่ สตรอเบอร์รี่มิลค์เชค เนยถั่ววานิลลา มอคค่า และแพนเค้กบลูเบอร์รี่ เราทดสอบและทบทวนผลิตภัณฑ์ด้านฟิตเนสโดยใช้วิธีการอิสระแบบหลายประเด็น หากคุณใช้ลิงก์ของเราเพื่อซื้อสินค้า เราอาจได้รับค่าคอมมิชชัน อ่านการเปิดเผยข้อมูลของเรา RDA US ค่าเผื่ออาหารที่แนะนำ; สำหรับผู้ใหญ่มากกว่าเด็ก และอาจสูงกว่าสำหรับสตรีที่กำลังตั้งครรภ์หรือให้นมบุตรด้วยซ้ำ ในปี 1931 Albert Szent-Györgyi และเพื่อนนักวิจัย Joseph Svirbely สงสัยว่าจริงๆ แล้ว “กรดเฮกซูโรนิก” คือวิตามินซี และได้ให้ตัวอย่างแก่ Charles Glen King ซึ่งพิสูจน์ว่าฤทธิ์ของมันสวนทางกับโรคเลือดออกตามไรฟันในการทดสอบ scorbutic ในหนูตะเภาที่มีมายาวนาน ในปี 1937 Szent-Györgyi ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสรีรวิทยาหรือการแพทย์จากการค้นพบของเขา ในปี 1943 Edward Adelbert Doisy และ Henrik Dam ได้รับรางวัลโนเบลสาขาสรีรวิทยาหรือการแพทย์ จากการค้นพบวิตามินเคและโครงสร้างทางเคมีของวิตามินเค

บางคนอาจต้องรับประทานอาหารเหลวใสในช่วงเวลาสั้นๆ เนื่องจากปัญหาทางการแพทย์ อาหารเสริมที่เป็นน้ำใสสามารถช่วยรักษาโภชนาการในช่วงเวลาเหล่านี้ได้ Cozy Cocoa Good NightTM Protein Hot Cocoa Mix เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เป็นช็อกโกแลตร้อนผสมโปรตีนจากนม 10 กรัม ให้พลังงานเพียง 50 แคลอรี่ ผงโปรตีนของเราไม่เพียงแต่ให้คุณค่าทางโภชนาการที่เหนือกว่าเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงรสนิยมและความท้าทายที่อาจเกิดขึ้นที่ผู้สูงอายุอาจเผชิญอีกด้วย เราสร้างสรรค์สูตรที่อร่อย รสช็อกโกแลต เนื้อเนียน ปราศจากน้ำตาล ผสมง่าย รับรองประสบการณ์ที่น่าพึงพอใจและไม่ยุ่งยาก

การตัดเนื้อแดง เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู และวัวกระทิง มีประโยชน์แตกต่างกัน แต่ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพโดยรวมของคุณด้วย เนื้อแดงเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก สังกะสี วิตามินบี และแน่นอนว่ายังมีโปรตีนอีกด้วย แนวทางและการวิจัยเกี่ยวกับการบริโภคเนื้อแดงอย่างเหมาะสมยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม อาจกล่าวได้อย่างปลอดภัยว่าการรับประทานอาหารในปริมาณปานกลางเป็นความคิดที่ดีเสมอ แนวทางปฏิบัติที่มีอยู่ซึ่งแนะนำให้หลีกเลี่ยงการบริโภคเนื้อแดงทุกวันยังคงได้รับคำแนะนำอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีคอเลสเตอรอลสูงและความดันโลหิตสูง ซีลีเนียมมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันความเสียหายของเซลล์และช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน ในขณะเดียวกัน วิตามินบี three และบี 6 ช่วยให้ร่างกายเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตเป็นกลูโคสเพื่อให้พลังงานอย่างยั่งยืน ส่วนโคลีนช่วยรักษาและปรับปรุงการทำงานของเส้นประสาท ขณะเดียวกันก็ช่วยต้านการอักเสบด้วย และคนส่วนใหญ่ก็เห็นพ้องต้องกันว่าการได้รับโปรตีนจากแหล่งอาหารทั้งหมดย่อมดีกว่าการได้รับโปรตีนจากผงเสมอ อาหารทั้งมื้อมีสารอาหารอื่นๆ มากมายที่เป็นส่วนหนึ่งของบรรจุภัณฑ์ และเนื่องจากเราเคี้ยว กลืน และย่อยอาหารทั้งหมดในอัตราที่กำหนด อาหารที่มีโปรตีนสูงจึงเข้าสู่ร่างกายได้ตามธรรมชาติมากกว่าอาหารชนิดผง เครื่องดื่มโปรตีนเป็นเครื่องดื่มที่ทำไว้ล่วงหน้าและเป็นวิธีง่ายๆ ในการบริโภคโปรตีน ในทางตรงกันข้าม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในช่องปากนั้นเป็นเครื่องดื่มโภชนาการที่มีทั้งโปรตีนและแคลอรี่สูง ผู้สูงอายุที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกนควรรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงจากพืชหลากหลายชนิดตลอดทั้งวันเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับโปรตีนเพียงพอ โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นต่อชีวิต ซึ่งหมายความว่าทุกคนต้องการสารอาหารนี้เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ โปรตีนมีบทบาทในการสร้างภูมิคุ้มกัน รักษากล้ามเนื้อ และรักษาการทำงานของร่างกายในผู้สูงอายุ

ผู้ที่เป็นมังสวิรัติและหมิ่นประมาทอาจมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการได้รับโปรตีนตามโควตาในแต่ละวันจากอาหารปกติ และผงโปรตีนก็เป็นทางเลือกให้เลือก “เวย์คือมาตรฐานทองคำ มันเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์” Mohning กล่าวซึ่งหมายความว่าประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งเก้าชนิด ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารมีได้หลายรูปแบบรวมทั้งแบบผงด้วย แทนที่จะเปลี่ยนแปลงการรับประทานอาหารอย่างมาก ผู้สูงอายุที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยสามารถเพิ่ม Pro3 Nutritional Powder ลงในอาหารและเครื่องดื่มที่ชื้นได้ ผงโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุของเราละลายน้ำได้ดีและไม่มีรสจืด คุณรับประทานอาหารเสริมเพื่อต่อสู้กับภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยโดยเติม Pro3 สองสามช้อนลงในมื้ออาหารของคุณตลอดทั้งวัน นักยกน้ำหนักใช้โปรตีนเชคและอาหารเสริมกันอย่างแพร่หลายเพื่อช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อในผู้ที่กระตือรือร้น ในการทบทวนในวารสารเวชศาสตร์การกีฬาของอังกฤษในปี 2018 ผู้ใหญ่ที่ฝึกยกน้ำหนักที่รับประทานอาหารเสริมโปรตีนพบว่ามีความแข็งแรงและขนาดของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอย่างมากในเวลาเพียงหกสัปดาห์ ได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงความต้องการของผู้ที่มีอายุ forty ปีขึ้นไปที่ก้าวไปสู่ระดับอาวุโสอย่างรอบคอบ IGNITOR Senior Protein Powder เป็นส่วนผสมของโปรตีนคุณภาพสูงและย่อยง่ายที่มาจากส่วนผสมระดับพรีเมียม อุดมด้วยสารอาหารที่จำเป็นและเสริมด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญซึ่งจำเป็นต่อการรักษามวลกล้ามเนื้อ สุขภาพกระดูก และความมีชีวิตชีวาโดยรวม ผลการศึกษาล่าสุดแนะนำว่า ผู้ใหญ่อายุ 18 ถึง 30 ปี ควรบริโภคโปรตีน 0.8 – 0.ninety three กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม โดยเพิ่มขึ้น zero.eighty five – zero.96 กรัม/กก. ไม่ใช่ทุกคนที่สามารถบริโภคโปรตีนที่ต้องการผ่านอาหารเพียงอย่างเดียวได้ หากการแทรกแซงด้านอาหารล้มเหลว การเพิ่มอาหารเสริมโปรตีนสามารถช่วยได้ อาหารเสริมโปรตีน ได้แก่ ผงโปรตีนหรือเครื่องดื่มโปรตีน

ยังไม่ชัดเจนว่าอาหารเสริมโปรตีนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้สูงอายุคืออะไร นักวิจัยจากมหาวิทยาลัย McMaster ในเมืองออนแทรีโอ ประเทศแคนาดา ศึกษาผลของอาหารเสริมเวย์และคอลลาเจนในผู้สูงอายุที่มีสุขภาพดีในการป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อและสร้างกล้ามเนื้อใหม่ พวกเขาเพิ่งรายงานการค้นพบของพวกเขาใน American Journal of Clinical Nutrition (4) ตามหลักการแล้ว แพทย์ปฐมภูมิควรเริ่มคัดกรองผู้สูงอายุที่มีความเสี่ยงต่อภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย จากนั้นวินิจฉัยโดยใช้เครื่องมือวินิจฉัยที่เหมาะสม และเริ่มการรักษาโดยเร็วที่สุด ซึ่งจะช่วยป้องกันความล่าช้าในการวินิจฉัยและการจัดการภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย เครื่องมือทั่วไปสำหรับการคัดกรองและวินิจฉัยภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย รวมถึงข้อดีและข้อเสียตามลำดับแสดงไว้ในตารางที่ 1 ผงเวย์โปรตีนอาจช่วยให้ผู้ที่มีน้ำหนักเกินหรือเป็นโรคอ้วนบางคนมีน้ำหนักตัวที่ดีต่อสุขภาพมากขึ้น ตามการวิเคราะห์ในปี 2560 ของการทดลองแบบสุ่มควบคุม 9 รายการ ในการวิเคราะห์ คนที่เสริมอาหารด้วยเวย์โปรตีนจะช่วยเพิ่มน้ำหนักตัว มวลไขมัน และสัญญาณของโรคหลอดเลือดหัวใจ การออกกำลังกายและโภชนาการที่ดีถือเป็นสิ่งสำคัญในการต่อสู้กับภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย สิ่งสำคัญคือคนออกกำลังกายอย่างปลอดภัยและมีประสิทธิภาพด้วยวิธีที่เหมาะสมเพื่อความแข็งแกร่งและความสามารถของตนเอง นักโภชนาการแนะนำให้รับประทานอาหารที่ประกอบด้วยโปรตีนคุณภาพสูง โดยเฉพาะโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ปลา ไข่ และนมที่มีกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิด

ผงโปรตีนที่เต็มไปด้วยน้ำตาลนั้นไม่ดีต่อสุขภาพ หลีกเลี่ยงผงโปรตีนที่มีน้ำตาลทั้งหมดมากกว่า 5 กรัม ผงโปรตีนที่มีความหนาแน่นสูงซึ่งมีแคลอรี่มากกว่า 200 แคลอรี่ต่อมื้อและเต็มไปด้วยน้ำตาลจำนวนมากนั้นไม่ดีต่อสุขภาพ Salibra เป็นเวย์โปรตีนเข้มข้นคุณภาพสูงที่ผลิตโดยใช้ระบบเมมเบรนถ่ายโอนแบบเลือกสรรเพื่อกำหนดเป้าหมายส่วนประกอบที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่เป็นประโยชน์จากเวย์โปรตีน ส่วนประกอบที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่เป็นประโยชน์ ได้แก่ แลคโตเฟอร์ริน อิมมูโนโกลบูลิน และฟอสโฟทิดิลโคลีน ผลิตภัณฑ์นี้ไม่เพียงแต่รับประกันปริมาณโปรตีนคุณภาพสูง แต่ยังรวมถึงสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเพื่อสนับสนุนภูมิคุ้มกันและการรับรู้ โปรตีนที่มากเกินไปอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการสูญเสียแคลเซียมและโรคกระดูกพรุน นั่นเป็นเพราะว่ากรดจะถูกปล่อยเข้าสู่กระแสเลือดเมื่อมีการย่อยโปรตีน และร่างกายใช้แคลเซียมเพื่อทำให้กรดเหล่านี้เป็นกลาง เป็นไปได้ว่าแคลเซียมส่วนเกินที่จำเป็นจะถูกดูดออกจากกระดูก ตามข้อมูลของ NIH อย่างไรก็ตาม การศึกษายังไม่มีข้อสรุปในประเด็นนี้ งานวิจัยบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงมีความสัมพันธ์กับกระดูกหักมากขึ้น แต่งานวิจัยอื่นๆ พบว่าผู้ที่มีอาหารที่มีโปรตีนสูงมีความหนาแน่นของกระดูกเพิ่มขึ้น ตามรายงานของ Harvard School of Public Health

แน่นอนว่ามีเวย์โปรตีนชนิดผงที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับความต้องการด้านอาหารของผู้สูงอายุ ผงโปรตีนเหล่านี้มีแคลอรี่ต่ำและมีโปรตีนสูง ซึ่งเป็นปัจจัยที่ทำให้เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการรักษามวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรง การศึกษาในปี 2018 เปรียบเทียบผลกระทบของเวย์โปรตีนกับโปรตีนประเภทอื่นๆ ต่อมวลกล้ามเนื้อของผู้สูงอายุอายุ sixty five ถึง eighty ปี ในช่วงระยะเวลาการศึกษา ผู้เข้ารับการทดสอบได้รับคำสั่งให้จำกัดก้าวในแต่ละวันไว้ที่ 750 ก้าวต่อวัน และลดแคลอรี่ลง 500 ครั้งต่อวัน เพื่อพยายามเลียนแบบสิ่งที่ผู้สูงอายุอาจประสบขณะเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ปริมาณแคลอรี่ต่ำและระดับกิจกรรมที่ลดลงที่เกิดขึ้นระหว่างการรักษาในโรงพยาบาลมีแนวโน้มที่จะทำให้มวลกล้ามเนื้อน้อยแย่ลง ตามด้วยช่วง “ฟื้นตัว” หนึ่งสัปดาห์ โดยผู้เข้าร่วมรับประทานอาหารตามปกติและรับประทานอาหารเสริมต่อไป เครื่องดื่มโปรตีนมีหลายรูปแบบ ทั้งผลิตภัณฑ์พร้อมดื่มและผงโปรตีนที่คุณผสมกับของเหลวก่อนบริโภค คุณยังสามารถสร้างโปรตีนเชคของคุณเองโดยไม่ต้องใช้ผงโปรตีนได้หากต้องการ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด เครื่องดื่มที่อุดมด้วยโปรตีนเป็นวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพในการเพิ่มปริมาณโปรตีน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีความต้องการเพิ่มขึ้นหรือประสบปัญหาในการตอบสนองความต้องการผ่านอาหารเพียงอย่างเดียว

แบบจำลองเชิงเส้นทั่วไป (GLM) และการถดถอยเชิงควอนไทล์ถูกนำมาใช้เพื่อเปรียบเทียบการเปลี่ยนแปลงของตัวแปรต่อเนื่องและแบบไม่กระจายปกติระหว่างกลุ่ม ตามลำดับ โดยปรับตามอายุ เพศ ชาติพันธุ์ ปีการศึกษา ค่าดัชนีมวลกาย ความดันโลหิตสูง ภาวะไขมันในเลือดสูง เบาหวาน polypharmacy ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ปริมาณโปรตีน การปฏิบัติตามมาตรการ และค่าที่สอดคล้องกันจากจุดเวลาก่อนหน้า ตัวอย่างการใช้เวย์โปรตีนได้แก่ ซุป ซอส น้ำสลัด อาหารปรุงสำเร็จ ของว่าง ขนมอบ เครื่องดื่มโปรตีนใส ขนมหวานแช่แข็ง และแน่นอนว่าเป็นอาหารเสริม จากข้อมูลของสำนักงานสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐอเมริกา ผู้อยู่อาศัยประมาณหนึ่งในสี่จะมีอายุอย่างน้อย 65 ปีภายในปี 2060 หรือเกือบ 25% ของประชากรทั้งหมด! หากมองในแง่ดี ตัวเลขนั้นน้อยกว่า 17% ในปัจจุบัน เนื่องจากจำนวนประชากรสูงวัยที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การช่วยให้ผู้สูงอายุมีสุขภาพที่ดีผ่านการรับประทานอาหารและการออกกำลังกายที่เหมาะสมจึงมีความสำคัญมากขึ้นกว่าที่เคย การวิจัยดูเหมือนจะสนับสนุนแนวคิดในการเพิ่มโปรตีนดังกล่าว ในการศึกษาปี 2015 ที่ตีพิมพ์ใน American Journal of Physiology — Endocrinology and Metabolism ผู้ที่มีอายุ 50 ปีขึ้นไปที่ทำเช่นนั้นสามารถรักษาและสร้างกล้ามเนื้อได้ดีกว่าเมื่อเทียบกับผู้ที่ปฏิบัติตาม RDA ในปัจจุบัน การศึกษาในปี 2018 ที่ตีพิมพ์ใน Journals of Gerontology ซึ่งติดตามผู้สูงอายุเกือบ three,000 คนในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา พบว่าผู้ที่รับประทานอาหารที่มีโปรตีนมากที่สุดมีโอกาสพิการด้านการทำงานน้อยกว่าผู้ที่รับประทานอาหารในปริมาณที่น้อยที่สุดถึง 30 เปอร์เซ็นต์ นอกเหนือจากแนวโน้มแล้ว ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าผู้สูงอายุส่วนใหญ่ไม่ได้รับประทานอาหารหลักนี้ไม่เพียงพอ การศึกษาปี 2019 ในวารสารโภชนาการ สุขภาพ

นักวิจัยตั้งเป้าหมายที่จะเปรียบเทียบผลกระทบของเวย์กับโปรตีนคอลลาเจนต่อการสูญเสียกล้ามเนื้อในช่วงที่ไม่มีการเคลื่อนไหวและการฟื้นตัว นอกจากปริมาณโปรตีนที่สูงแล้ว Sure Enlive ยังอุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระ ส่งเสริมสุขภาพโดยรวมและความมีชีวิตชีวาสำหรับผู้สูงอายุ เคล็ดลับอีกประการหนึ่งคือลองไปที่ร้านของชำ ร้านค้าเพื่อสุขภาพ ฯลฯ เพื่อดูว่ามีการแจกตัวอย่างเครื่องดื่มโปรตีนฟรีสำหรับผู้สูงอายุหรือไม่

ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยซึ่งเกิดขึ้นเมื่อมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงลดลงตามอายุ อาจทำให้ผู้คนไม่สามารถทำกิจกรรมในแต่ละวันได้ หรือแม้แต่การขึ้นบันได นักวิจัยหลายคนพยายามศึกษาผลของการเสริมโปรตีนที่เหมาะสมต่ออารมณ์ การรับรู้ และโรคร่วมที่พบได้ทั่วไปในผู้สูงอายุที่อ่อนแอ อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์ที่ได้จากการศึกษาส่วนใหญ่ยังสรุปไม่ได้ ซึ่งบ่งชี้ถึงความจำเป็นในการทดลองทางคลินิกที่มีประสิทธิภาพเพิ่มเติมในด้านนี้ เพื่อนำเสนอวิธีการรักษาที่มีประสิทธิผลต่อความอ่อนแอ การศึกษาก่อนหน้านี้ได้เน้นย้ำถึงความเชื่อมโยงระหว่างภาวะโภชนาการและความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของกลุ่มอาการเปราะบาง ปัจจัยบางประการที่มีอิทธิพลต่อการพัฒนากลุ่มอาการเปราะบาง ได้แก่ ภาวะวิตามินดี ปริมาณแคลอรี่ ตลอดจนปริมาณโปรตีนและแคลเซียม

การศึกษาในมนุษย์และสัตว์แสดงให้เห็นว่า crocin มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย รวมถึงฤทธิ์ต้านมะเร็ง ต้านการอักเสบ ต้านความวิตกกังวล ยาแก้ซึมเศร้า และต้านเบาหวาน นอกจากนี้ยังอาจป้องกันความเสื่อมถอยทางสติปัญญาที่เกี่ยวข้องกับอายุ (28, 29) การศึกษาอื่นๆ ในมนุษย์แสดงให้เห็นว่าอาหารเสริมคอลลาเจนอาจช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว ลดริ้วรอย เพิ่มความชุ่มชื้นของผิว และปรับปรุงการเจริญเติบโตของเล็บ (16) แต่ผู้สูงอายุที่ปฏิบัติตามคำแนะนำเหล่านี้อาจยังขาดโปรตีนอยู่ จากข้อมูลของลอนนี่ แม้ว่าคุณอาจบริโภคโปรตีนในปริมาณเท่าๆ กับที่คุณเคยได้รับในวัยเด็ก แต่ร่างกายของคุณก็อาจไม่สามารถใช้โปรตีนดังกล่าวได้เช่นกัน อีกปัจจัยหนึ่งคือการอักเสบจากการติดเชื้อและปัญหาทางการแพทย์อื่นๆ ซึ่งทำให้ความต้องการโปรตีนเพิ่มขึ้น คุณอาจมีอาการป่วย การบาดเจ็บ โรคเรื้อรัง หรือการผ่าตัดเมื่ออายุมากขึ้น Lonnie กล่าว นอกจากนี้ผู้สูงอายุยังมีแนวโน้มที่จะเกิดอาการอักเสบเรื้อรังมากขึ้น ซึ่งจะทำให้ความต้องการโปรตีนของร่างกายเพิ่มขึ้น การเพิ่มส่วนผสมอาหารแท้ที่อุดมด้วยโปรตีน เช่น โยเกิร์ตหรือถั่วไขมันต่ำสามารถปรับปรุงคุณค่าทางโภชนาการของเมนูต่างๆ มากมาย แม้แต่ของหวานและของว่าง

– แม้ว่าโดยทั่วไปแล้วผงโปรตีนจะปลอดภัย แต่การบริโภคมากเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหาร และในบางกรณีซึ่งพบไม่บ่อยก็คือปัญหาไต ผู้สูงอายุที่มีภาวะสุขภาพอยู่แล้วควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนเริ่มอาหารเสริมใหม่เพื่อให้แน่ใจว่าสอดคล้องกับความต้องการด้านสุขภาพของพวกเขา – โปรตีนจากพืชบางชนิดอาจมีเนื้อสัมผัสที่หยาบกว่าหรือมีรสชาติที่น่าดึงดูดน้อยกว่าเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน ซึ่งสามารถบรรเทาลงได้โดยการผสมกับผลไม้หรือใช้เวอร์ชันที่ปรุงแต่งรส แร่ธาตุที่สำคัญที่สุดสำหรับผู้สูงอายุคือแคลเซียม เนื่องจากกระดูกต้องอาศัยแคลเซียมเป็นอย่างมาก แต่เมื่ออายุมากขึ้น กระดูกของคุณจะมีประสิทธิภาพในการแปรรูปแคลเซียมน้อยลง ดังนั้นคุณอาจต้องแน่ใจว่าปริมาณโปรตีนของคุณเพิ่มขึ้น [8]

หากคุณวางแผนที่จะใช้ผงโปรตีนเพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีน ปริมาณสารอาหารหลักในผงนั้นถือเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องพิจารณา มองหาปริมาณโปรตีนที่จะช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการในแต่ละวันโดยไม่ต้องคำนึงถึงแคลอรี่มากเกินไป นักโภชนาการที่ลงทะเบียนสามารถช่วยคุณแยกแยะความต้องการโปรตีนและค้นหาอาหารเสริมที่เหมาะกับความต้องการเหล่านั้นได้ Muscle Milk Zero มีราคาแพงกว่าอาหารเสริมโปรตีนอื่นๆ ในตลาดเล็กน้อย แต่บรรจุมาสะดวกและพร้อมพกพาไปได้ทุกที่ แต่ละขวดให้โปรตีนจากสัตว์ 20 กรัมและน้ำตาลเป็นศูนย์ นอกจากนี้ยังมีเส้นใย 4 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค และเป็นแหล่งแคลเซียม วิตามินเอ วิตามินซี และวิตามินดีที่ดี เราได้รายงานว่าชายหนุ่มที่มีสุขภาพดี ไม่เป็นโรคอ้วน แต่ไม่ใช่ผู้หญิง มีประสบการณ์ในการระงับระดับความหิวและการรับประทานอาหารอย่างไม่จำกัดอย่างมีนัยสำคัญ สามชั่วโมงหลังจากเครื่องดื่มเวย์โปรตีน 30 กรัม และ 70 กรัม [42,44,47] ในทางตรงกันข้าม และสอดคล้องกับการตอบสนองต่อเวย์ในลำไส้เล็กส่วนต้นที่ลดลง ผู้ชายและผู้หญิงที่มีสุขภาพดีและไม่อ้วนที่มีอายุมากกว่า sixty five ปีจะรู้สึกหิวน้อยลงเล็กน้อย และไม่มีการจำกัดปริมาณอาหารตามปริมาณที่กำหนดในสามชั่วโมงหลังจากดื่มเวย์ 30 กรัมหรือ 70 กรัม [44,47,forty eight,49,50]. การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพถือเป็นสิ่งสำคัญในทุกช่วงวัยของชีวิต ไม่ว่าคุณจะอายุเท่าไหร่ก็ตาม หากคุณไม่ได้รับสารอาหารในปริมาณที่เหมาะสม คุณก็อาจสร้างความเสียหายให้กับตัวเองได้ การใส่ใจเรื่องสุขภาพเป็นสิ่งสำคัญยิ่งกว่าสำหรับผู้ที่อายุ fifty five ปีขึ้นไป ซึ่งรวมถึงการตระหนักรู้อย่างถ่องแท้ถึงอาหารที่คุณใส่เข้าไปในร่างกาย และสารอาหารประเภทใดที่คุณบริโภคในแต่ละวัน

ปริมาณโปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภคจะช่วยให้ผู้สูงอายุที่กระตือรือร้นป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อที่เรียกว่ามวลกล้ามเนื้อน้อย นักโภชนาการที่ลงทะเบียน Perry Nix, MS อธิบายด้วยว่า “โปรตีน 25 กรัมมีปริมาณมากที่จะกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อเพื่อสร้างและซ่อมแซมมวลกล้ามเนื้อ” นอกจากนี้สารสกัดเข้มข้นนี้ยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ซึ่งมีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตและการบำรุงรักษากล้ามเนื้อ เมื่อคุณอายุมากขึ้น ปริมาณโปรตีนที่คุณบริโภคในแต่ละวันจะเพิ่มขึ้น RDA หรือค่าเผื่ออาหารที่แนะนำที่แนะนำโดยทั่วไปคือโปรตีน zero.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม (หรือ 2.2 ปอนด์) ต่อวัน ซึ่งหมายความว่าสำหรับผู้หญิงที่มีน้ำหนัก one hundred fifty ปอนด์ แนะนำให้ได้รับโปรตีน fifty five กรัมต่อวัน สำหรับผู้ชายน้ำหนัก a hundred and eighty ปอนด์ แนะนำให้ได้รับโปรตีน 65 กรัมต่อวัน อย่างไรก็ตาม การศึกษาบางชิ้นเชื่อว่าระดับโปรตีนที่สูงขึ้นนั้นเหมาะสมที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ โดยอ้างว่าผู้สูงอายุควรตั้งเป้าหมายการบริโภคโปรตีนระหว่าง 1.2 ถึง 2.0 กรัมของโปรตีนต่อกิโลกรัมของน้ำหนักตัวต่อวัน ตามข้อมูลของหอสมุดแห่งชาติด้านการแพทย์ . ผงโปรตีนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีโปรตีนที่ได้มาจากสัตว์หรือพืช ผงเหล่านี้เป็นวิธีที่สะดวกในการเพิ่มปริมาณโปรตีน เนื่องจากร่างกายต้องการโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอเพื่อการทำงานที่ดีที่สุด โดยทั่วไปไขมัน คาร์โบไฮเดรต และเส้นใยจะถูกกำจัดออกไปในระหว่างกระบวนการผลิตผงโปรตีน ในขณะที่อาจเติมสารปรุงแต่งรส ส่วนผสมที่ทำให้คงตัว วิตามิน แร่ธาตุ และน้ำตาล Maddie Pasquariello นักโภชนาการที่จดทะเบียนในนิวยอร์กและเป็นผู้ก่อตั้ง Nutrition with Maddie กล่าว ในการวิเคราะห์แบบตัดขวาง การบริโภคแคลเซียมในแต่ละวันมีความสัมพันธ์เชิงลบกับเปอร์เซ็นต์ไขมันโดยรวม และมีความสัมพันธ์เชิงบวกกับมวลกระดูกส่วนปลาย หลังจากปรับอายุ เพศ ค่าดัชนีมวลกาย ปริมาณพลังงานทั้งหมด และปัจจัยการดำเนินชีวิตแล้ว ปริมาณแคลเซียมในแต่ละวันในผู้ป่วยภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยลดลงอย่างมีนัยสำคัญมากกว่าผู้ป่วยที่ไม่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย (168) อย่างไรก็ตาม การเสริมแคลเซียมเป็นเวลา 6 เดือนไม่มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อความแข็งแรงของกล้ามเนื้อโครงร่างและฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนในซีรั่มในชายหนุ่ม ดังที่พบในการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม 1 ครั้ง (169) ยังไม่มีการศึกษาผลของแคลเซียมต่อผู้ป่วยที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย อาหารเสริมเวย์โปรตีนสามารถให้โปรตีนคุณภาพสูงในอาหารได้อย่างแน่นอน แต่องค์กรด้านสุขภาพส่วนใหญ่ รวมถึงศูนย์ควบคุมและป้องกันโรค แนะนำให้รับประทานโปรตีนจากอาหาร ไม่ใช่อาหารเสริมหากได้รับทางเลือก เนื้อสัตว์ เนื้อสัตว์ปีก ปลา พืชตระกูลถั่ว เต้าหู้ ไข่ ถั่ว เมล็ดพืช และนม ล้วนเป็นแหล่งที่ดีของกรดอะมิโนจำเป็นที่ผู้คนต้องการ

เมื่ออายุมากขึ้น พวกเขาอาจรู้สึกอยากอาหารลดลง ส่งผลให้การบริโภคอาหารลดลง นอกจากนี้ การเปลี่ยนแปลงในการรับรู้รสชาติและปัญหาทางทันตกรรมยังส่งผลต่อความสามารถในการบริโภคโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอจากมื้ออาหารปกติอีกด้วย โปรตีนไม่เพียงแต่มีความสำคัญต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อและกระดูกเท่านั้น แต่ยังมีความสำคัญต่อความเป็นอยู่โดยรวมด้วย ช่วยสนับสนุนระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยในการผลิตเอนไซม์และฮอร์โมนที่จำเป็น และช่วยให้รู้สึกอิ่มและอิ่ม ซึ่งมีประโยชน์ต่อการควบคุมน้ำหนักและป้องกันภาวะทุพโภชนาการ ผงโปรตีนช่วยป้องกันการขาดสารอาหารได้ การขาดวิตามินดี วิตามินบี 12 แคลเซียม ธาตุเหล็ก และแมกนีเซียมเป็นเรื่องปกติมากในผู้สูงอายุ และสามารถควบคุมหรือป้องกันได้ด้วยการเติมผงโปรตีนที่อุดมด้วยสารอาหารลงในอาหาร ปัญหาทางทันตกรรม เช่น การสูญเสียฟัน โรคเหงือก และอาการปวดช่องปากอาจทำให้เคี้ยวแหล่งโปรตีนแข็งได้ยาก ผู้สูงอายุอาจประสบกับการกลืนลำบาก หรือที่เรียกว่ากลืนลำบาก เนื่องมาจากกล้ามเนื้ออ่อนแรงตามอายุ สภาวะทางระบบประสาท และการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของลำคอและหลอดอาหาร

ให้โปรตีน 30 กรัมต่อมื้อ ผงนี้เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีน ปราศจากกลูเตนและถั่วเหลือง จึงเหมาะสำหรับผู้ที่มีข้อจำกัดด้านอาหาร ประการแรกเนื้อหาทางโภชนาการเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง สิ่งสำคัญคือต้องดูปริมาณโปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภค รวมถึงระดับคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และน้ำตาลที่เติมเข้าไป เช่น ผงโปรตีนที่มีโปรตีนสูงแต่น้ำตาลสูงอาจไม่เหมาะกับผู้สูงอายุที่เป็นเบาหวาน นอกจากนี้ นักวิทยาศาสตร์ยังสังเกตเห็นว่าแหล่งโปรตีนต่างๆ มีผลกระทบต่อสุขภาพที่แตกต่างกัน และอาจส่งผลต่อการสังเคราะห์โปรตีนที่เหมาะสมที่สุดในผู้สูงอายุที่อ่อนแอซึ่งต้องการอาหารเสริมโปรตีนที่สูงขึ้น การทดลองทางคลินิกแบบสุ่ม (RCT) อีกรายการหนึ่งที่ศึกษาผลระยะยาวของการเสริมโปรตีนต่อผู้สูงอายุที่มีอาการก่อนอ่อนแอและอ่อนแอ แสดงให้เห็นว่าการทำงานของผู้บริหารดีขึ้นกว่ากลุ่มที่ได้รับยาหลอก อย่างไรก็ตาม การศึกษาไม่พบการปรับปรุงใดๆ ในการทำงานด้านการรับรู้อื่นๆ เมื่อเปรียบเทียบกับกลุ่มที่ได้รับยาหลอก การศึกษาระยะยาวในอนาคตล่าสุดในอังกฤษตะวันออกเฉียงเหนือเกี่ยวกับผู้ใหญ่อายุ 85 ปีขึ้นไปโดย Mendonca และคณะ ตรวจสอบผลของการบริโภคโปรตีนและการลุกลามของความเปราะบาง อาสาสมัครที่ลงทะเบียนถูกติดตามมาประมาณ 5 ปี การศึกษายังรวมแบบจำลองหลายรัฐเพื่อปรับการบริโภคพลังงาน อายุ เพศ การศึกษา และการมีอยู่ของโรคเรื้อรังพื้นฐาน

พวกเขาพบว่าปริมาณโปรตีนสะสมเพิ่มขึ้นเมื่ออาสาสมัครบริโภคเครื่องดื่มโปรตีน การบริโภคเวย์โปรตีน 30 กรัมทำให้เพิ่มขึ้น 17% ในขณะที่เวย์โปรตีน 70 กรัมทำให้กลุ่มอายุน้อยกว่าเพิ่มขึ้น 36% ในกลุ่มที่มีอายุมากกว่านั้น การบริโภคเวย์โปรตีน 30 กรัมทำให้เพิ่มขึ้น 23% และเวย์โปรตีน 70 กรัมทำให้เพิ่มขึ้น 47% พวกเขาตั้งสมมติฐานว่าการปราบปรามการบริโภคพลังงานด้วยเวย์โปรตีนเมื่อเทียบกับการควบคุมจะมีน้อยกว่าในผู้สูงอายุที่มีสุขภาพดี ส่งผลให้พลังงานสะสมและการบริโภคโปรตีนในชายสูงอายุเพิ่มขึ้น ในการศึกษานี้ ทีมนักวิจัยจากโรงพยาบาลรอยัลแอดิเลด ประเทศออสเตรเลีย มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาลักษณะของผลกระทบของความชราที่มีต่อการยับยั้งการบริโภคอาหารในมื้อเช้า มื้อกลางวัน และมื้อเย็นในช่วงเวลา 9 ชั่วโมงโดยปริมาณเวย์โปรตีนก่อนอาหารเช้า (30 กรัม และ 70 กรัม) เปรียบเทียบกับเครื่องดื่มควบคุมในผู้ชายอายุน้อยและสูงอายุที่มีสุขภาพดี โดยใช้ขนาดตัวอย่าง 30 นักวิจัยของการศึกษาในปัจจุบันได้รายงานก่อนหน้านี้ว่าในผู้สูงอายุ การปราบปรามเฉียบพลัน (นานถึงสามชั่วโมงหลังการบริโภค) ของการบริโภคพลังงานที่เกิดจากการเสริมโปรตีนจะน้อยกว่าที่พบในผู้ใหญ่อายุน้อย ส่งผลให้พลังงานโดยรวมและโปรตีนเพิ่มขึ้น การบริโภคในผู้สูงอายุ เครื่องดื่มโภชนาการโปรตีนหลายชนิดให้ความต้องการโปรตีนในปริมาณที่มาก เช่นเดียวกับวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ เครื่องดื่มบางชนิดอุดมไปด้วยวิตามินดี โพแทสเซียม แคลเซียม แมกนีเซียม และสารอาหารอื่นๆ ที่จำเป็นในการขับเคลื่อนระบบต่างๆ ของร่างกาย สารอาหารหลักเหล่านี้ทำให้เครื่องดื่มที่มีโปรตีนสูงเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันของคุณ จำเป็นต้องมีการทดลองโปรตีนและอาหารเสริมพลังงานในช่องปากเพิ่มเติมในผู้สูงอายุที่มีความเสี่ยงต่อภาวะทุพโภชนาการที่อาศัยอยู่ในชุมชน เช่นเดียวกับการทดลองในกลุ่มผู้ป่วยที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน การทดลองในอนาคตควรมีคุณภาพของระเบียบวิธีวิจัยสูง มีกำลังเพียงพอและมีความยาวเพียงพอ และรวมถึงผลลัพธ์ที่เกี่ยวข้องกับผู้เข้าร่วม เช่น ผลลัพธ์ด้านการปฏิบัติงานและคุณภาพชีวิต